399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Công nghệ
  • Top 4 phương án tiếp thị cho nhà hàng Đà Nẵng tăng doanh số thời Covid

Top 4 phương án tiếp thị cho nhà hàng Đà Nẵng tăng doanh số thời Covid

Trong tình hình kinh tế khó khăn bởi ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid19, rất nhiều doanh nghiệp mà đặc biệt là doanh nghiệp nhà hàng Đà Nẵng rơi vào “ngõ cụt” và sụp đổ. Vậy có cách gì để các doanh nghiệp có thể “vượt khó” trong cơn bỉ cực này không?

Mặc dù tình hình dịch bệnh Covid-19 đã được kiểm soát cơ bản nhưng có nhiều yếu tố khiến tình hình kinh doanh của các nhà hàng Đà Nẵng chưa thực sự khởi sắc. Chẳng hạn, tiền tiết kiệm của nhiều người cũng đã điêu đứng sau những ngày cô lập. Hay mọi người còn ngại ngần khi đến chỗ đông người,…

Trong thời kỳ khó khăn này, để tồn tại các doanh nghiệp nhà hàng Đà Nẵng cần có sự thích ứng năng động hơn là tiền quyết. Và theo tổng hợp thực tế của công ty thiết kế web Đà Nẵng Hitech thời gian qua, xin bật mí đến bạn đọc 4 phương án tiếp thị thời Covid19 giúp tăng doanh số cho nhà hàng mà bạn có thể áp dụng cơ bản như sau:

1. Sử dụng chiến lược giao nhận tận nơi theo yêu cầu

Hiện nay, mô hình giao đồ ăn nhanh vô cùng phát triển, nhất là vào thời điểm nhiều người ngại ra đường. Bạn cần áp dụng mô hình giao hàng tận nơi cho khách hàng. Điều này không chỉ giúp bạn bắt kịp công việc kinh doanh của mình mà còn giúp bạn bán đồ ăn cho khách hàng ở xa hơn.

Nếu bạn không có đủ nhân viên để giao đồ ăn thì có dịch vụ giao đồ ăn bởi các Graber sẵn sàng làm thay cho bạn trong phần việc này (tất nhiên, chi phí giao hàng sẽ được khách hàng chi trả nhé!).

2. Thực hiện chiến lược marketing với website

Thiết kế website nhà hàng là khoản đầu tư bắt buộc đối với bất kỳ nhà hàng nào đang muốn xây dựng một thị trường trực tuyến. Ngoài ra, việc xây dựng một trang web trưng bày đồ ăn cho phép khách hàng đặt đồ ăn trực tuyến cũng là một phương tiện kinh doanh rất cần thiết cho nhà hàng của bạn.

Top 4 phương án tiếp thị cho nhà hàng Đà Nẵng tăng doanh số thời Covid

Trang web của nhà hàng là công cụ marketing hiệu quả nhất mà bạn có thể trang bị. Vừa giúp khách hàng dễ dàng đặt đồ ăn từ xa, vừa mang đến khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng ở xa hơn.

3. Xác minh địa chỉ Google Maps cho doanh nghiệp

Làm cho nhà hàng của bạn hiển thị trên Google Maps là điều quan trọng hàng đầu. Nhiều người tiêu dùng tìm kiếm nhà hàng hoặc quán cà phê trên điện thoại của họ bằng Google Maps. Giờ đây mọi người có thể lên Google Maps, tìm kiếm với từ khóa “nhà hàng Đà Nẵng”, những nhà hàng đã đăng ký với Google My Business sẽ hiện ra gần vị trí của khách hàng.

Điều này có nghĩa là việc đảm bảo nhà hàng của bạn được liệt kê trên Google Maps có thể khiến nhà hàng trở thành lựa chọn tốt hơn cho những người muốn ăn uống. Nó còn giúp bạn quảng bá nhà hàng đến những khách hàng đang có nhu cầu ăn uống, thu hút thêm nhiều khách hàng đến với nhà hàng.

Ngoài ra, đăng ký nhà hàng trên Google Doanh nghiệp của tôi không chỉ giúp bạn hiển thị trên bản đồ. Nó cho phép khách hàng tiềm năng truy cập nhanh vào các thông tin như thực đơn, số điện thoại, trang web và các tùy chọn để họ có thể liên hệ và đến thưởng thức bữa ăn tại nhà hàng của bạn hoặc đặt hàng trực tuyến.

4. Tổ chức thêm các chương trình tặng quà hay giảm giá

Bán thẻ quà tặng, cung cấp phiếu giảm giá là một cách tuyệt vời để tiếp thị và tăng thu nhập ban đầu cho nhà hàng của bạn.

Bạn có thể bán thẻ quà tặng. Nó có thể là phiếu giảm giá hoặc như một món quà trong một bữa ăn. Khách hàng có thể mua thẻ quà tặng để tặng bạn bè hoặc gia đình. Nếu bạn bè hoặc thành viên gia đình đó chưa bao giờ nghe nói về nhà hàng của bạn, họ sẽ ngay bây giờ. Và họ có lý do chính đáng để đến và thử đồ ăn của bạn.

Xây dựng thương hiệu và tăng dòng doanh thu có thể cứu doanh nghiệp của bạn trong thời kỳ khó khăn. Như chúng ta đã thấy gần đây, nhiều công ty thực phẩm đang áp dụng mô hình mang đi để tiếp tục phục vụ khách hàng của họ. Hãy thử 4 phương pháp trên để cải thiện và phát triển kinh doanh nhà hàng của bạn nhé!