399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Nên chọn in UV hay là In lụa

In UV hay in lụa đều sở hữu những ưu và nhược điểm riêng biệt. Nếu bạn đang cảm thấy băn khoăn không biết đâu là sự lựa chọn tốt hơn, bài viết này sẽ giúp bạn. Chúng tôi giúp bạn giải đáp câu hỏi “nên chọn in UV hay là in lụa” để tạo ra sản phẩm chất lượng.

Thông tin hữu ích in uv và in lụa

Ngày nay, các loại hàng may mặc không chỉ sử dụng kỹ thuật in lụa mà in UV cũng được ưa chuộng. Để tìm hiểu kỹ nên chọn kỹ thuật in nào tốt nhất, đầu tiên hãy tham khảo những điều cơ bản về nó

In UV là gì

In UV là phương pháp in ấn sử dụng các loại máy in kỹ thuật số cao để phun mực uv lên bề mặt của vật liệu. Sau đó mực đã in sẽ được hong khô ngay lập tức thông qua đèn chiếu tia UV. Với công nghệ in UV, mực khô nhanh chóng và không bị loang ra hoặc thấm ra nhờ đèn UV tích hợp. Giờ đây, bất kỳ thiết kế nào cũng có thể được in trên nhiều loại bề mặt, bao gồm cả gỗ, thậm chí cả kim loại và gốm sứ.

In lụa là gì

Theo Wikipedia, định nghĩa in lụa là một phương pháp in sử dụng lưới để truyền mực (hoặc thuốc nhuộm) lên bề mặt, ngoại trừ những chỗ bị chặn bởi stencil.

Hình ảnh màu đã cung cấp được chia thành các màu thành phần của nó và sau đó được áp dụng trên một màn hình riêng biệt. Các lỗ nhỏ trên màn hình có cùng kích thước vì chúng được cấu tạo từ chất liệu vải có thiết kế chính xác cao. Sau khi màn hình được tạo ra, hình ảnh sẽ là những gì bạn nhìn thấy qua các lỗ.

Bởi vì máy in có thể in trên các vật liệu đã được cắt sẵn, bảng hiệu không cần phải hoàn thành sau khi tất cả các màu đã được in. In lụa toàn màu tốn kém hơn vì mỗi màu phải được in riêng biệt và sau đó được xử lý trước khi có thể áp dụng màu tiếp theo. Thời gian chuẩn bị cho các bản in một màu là tối thiểu, nhưng khi số lượng màu tăng lên, thời gian cần thiết cũng tăng lên. Có thể thực hiện quy trình in ngắn sau khi các màn hình đã được chuẩn bị sẵn sàng và cài đặt. Mất ít thời gian hơn để in các dự án màu lớn 1-2.

Nên chọn in UV hay là In lụa

Nên chọn in UV hay in lụa

Phương pháp in hiện đại và cũ cần có sự so sánh trực tiếp để xác định phương pháp nào hiệu quả hơn. Dưới đây là những điểm mà bạn có thể cân nhắc giữa việc chọn công nghệ in UV hay kỹ thuật in lụa.

Chi phí

Đầu tiên và quan trọng nhất, chi phí của một sản phẩm hoặc dịch vụ là rất quan trọng. In UV dùng để làm gì? In UV là quy trình 1-1 bất kể số lượng mặt hàng được in, lý tưởng cho việc sản xuất số lượng ít.

In lụa cần tạo ra một số giấy nến, khiến nó không phù hợp với các sản phẩm nhỏ hơn. Nhưng nếu bạn đang in số lượng lớn, giấy nến có thể được sử dụng lại, vì vậy in lụa là một lựa chọn.

Quá trình dễ dàng

In lụa là một kỹ thuật tốn nhiều thời gian, đòi hỏi sự cân nhắc kỹ lưỡng về nội dung để chọn bố cục và phương pháp in tốt nhất cho chất liệu cụ thể được in. Có rất nhiều cách khác nhau để chế biến các nguyên liệu khác nhau, và mỗi người cần một phương pháp khác nhau.

Trái ngược với các phương pháp in phun mực thông thường, in UV không yêu cầu gì khác ngoài việc đặt vật liệu in lên bệ và khóa cố định; khi ảnh HD đã hoàn thành việc tạo bố cục và sắp xếp, quá trình in có thể bắt đầu ngay lập tức. Các chế độ in cơ bản cho nhiều chất liệu gần như giống nhau, ngoại trừ một số chất liệu cần nhiều lớp và dầu bóng.

Sản phẩm bạn có thể in

Có rất nhiều cách khác nhau để sử dụng in lụa, nhưng nó thường được sử dụng cho quần áo và áo phông. Có thể tìm thấy nhiều loại vật liệu tổng hợp, bao gồm vinyl và coroplast tại đây. Sự kết dính, thiết bị, chiến lược và tiến bộ công nghệ đã làm cho việc in ấn trên nhiều loại vật liệu trở nên khả thi. Các vật liệu tốt hơn cho văn bản, màu và bóng được trưng bày mạnh mẽ có thể được tìm thấy theo nhiều cách khác nhau. Nhiều màu mực hơn cũng có thể được sử dụng với in lụa.

Nhưng bạn có thể in gì trên máy in UV? Tất cả acrylic, nhôm, thủy tinh, kim loại và gỗ đều có thể được in bằng cách sử dụng in UV kỹ thuật số. Các vật dụng như bút, cửa, cốc, vỏ điện thoại di động, giải thưởng và nhiều thứ khác có thể được cá nhân hóa. Khả năng tùy chỉnh và cá nhân hóa đã được cách mạng hóa thông qua in UV. In UV đã tạo nên sự bùng nổ trong lĩnh vực quà tặng.

Sử dụng mực

In UV sử dụng mực bao gồm các chất quang học, kích hoạt một loạt các phản ứng khi tiếp xúc với tia UV, cũng như các hóa chất khác. Khi tiếp xúc với tia UV, mực này sẽ khô rất ngay lập tức.

Mực plastisol, mực gốc nước và mực xả đều được sử dụng trong in lụa. Tùy thuộc vào loại mực, thời gian khô và chất lượng sau khi giặt có thể khác nhau rất nhiều.

Nên chọn in UV hay là In lụa

Độ bền

In lụa dễ bị trầy xước, không có khả năng chống nước và phải để khô trong không khí một thời gian trước khi có thể sử dụng lại. In UV có thể cung cấp nhiều màu sắc hơn các phương pháp in khác. Có thể in màu mà không cần điều chế màu thủ công nhờ hệ thống quản lý màu phù hợp độc quyền của nó.

Bởi vì điều này, các mặt hàng kết quả là kín nước cũng như chống trầy xước và mài mòn (mức độ được xác định bởi chất lượng của mực in UV được sử dụng). Một điều cần lưu ý nữa là nếu khổ in và độ không đồng đều trong phạm vi cho phép thì chất liệu không bị hạn chế.

Hiệu ứng Môi trường

Khía cạnh này đang dần trở nên nổi bật do kết quả của một thế hệ có nhiều thông tin hơn. PVC, một chất gây ô nhiễm độc hại, được tìm thấy trong plastisol được sử dụng trong in lụa. Về tác động môi trường, mực gốc nước được ưa chuộng hơn cả. Mặt khác, in UV không sử dụng nhiệt hoặc chất độc trong quá trình in, làm cho nó trở thành người chiến thắng rõ ràng trong lĩnh vực này.

In kết quả

Độ bền màu của bất kỳ vật thể in trên màn hình nào có thể bị nghi ngờ vì vật thể đó có thể dễ bị xước, không thấm nước và phải được làm khô bằng không khí trong một khoảng thời gian. Tuy nhiên, bề mặt in UV không thấm nước, chống xước và chống mài mòn tùy thuộc vào loại mực in UV được sử dụng.

Một số doanh nghiệp in ấn độc quyền sử dụng Mutoh Ink. Điều này là do chúng cho khả năng tái tạo màu đẳng cấp thế giới và cho phép chúng tôi in tối đa sáu màu, bao gồm Trắng, CMYK, cũng như Vecni UV. Loại mực này có thể được in trên cả bề mặt tráng và không tráng.

Bằng cách kết hợp in UV với cắt laser hoặc khắc laser, cũng như các vật liệu chất lượng cao, chúng đã tạo ra một bộ ba hoàn hảo vô song cho phép chúng tôi cung cấp dịch vụ in ấn gần như vô tận.

Kết luận

Việc chọn quy trình in có thể khác nhau tùy thuộc vào sản phẩm và khối lượng sản xuất. Mặc dù vậy, in UV kỹ thuật số đang trở nên phổ biến hơn vì nhiều lý do.