399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Công nghệ
  • Làm thế nào để chọn đúng kích thước thang máy gia đình mini

Làm thế nào để chọn đúng kích thước thang máy gia đình mini

Bạn có biết cách để có thể lựa chọn đúng kích thước thang máy gia đình mini phù hợp với nhu cầu mà gia đình bạn đang cần sử dụng ? Cùng tìm hiểu ở bài viết sau để biết được bạn đang cần lựa chọn kích thước thang máy là bao nhiêu.

Thang máy mini là loại thang máy được sử dụng trong gia đình, khách sạn hoặc các văn phòng nhỏ. Ngày nay, nó không còn xa xỉ như xưa. Vì là dòng thang máy mini gia đình nên tải trọng chỉ từ 250kg đến 350kg di chuyển một lúc được khoảng 5 người. Điều này rất tốt cho những ngôi nhà có diện tích nhỏ hơn hoặc khối lượng công việc ít. Tùy thuộc vào diện tích của ngôi nhà mà người ta sẽ có nhiều loại kích thước thang máy mini gia đình phù hợp.

Làm thế nào để chọn đúng kích thước thang máy gia đình mini

Kích thước phù hợp cho thang máy gia đình mini là bao nhiêu?

Kích thước của thang máy mini gia đình phụ thuộc vào diện tích của ngôi nhà. Vì diện tích nhà rộng, mặt bằng mới rộng, không gian rộng nên có thể lắp thang máy gia đình. Nếu không gian nhà nhỏ, ít người mà bạn lắp thang máy lớn thì không chỉ tốn diện tích nhà mà còn tốn điện, nhanh hỏng máy.

Vì mỗi loại máy đều có những quy định nhất định về mức độ sử dụng hàng ngày, nếu sử dụng không đúng yêu cầu của nhà sản xuất sẽ rất nguy hiểm khi sử dụng.

Kích thước thang máy gia đình luôn được thiết kế nhỏ gọn phù hợp với nhu cầu sử dụng đa dạng của gia đình. Ưu điểm của thang máy gia đình là có thể tiết kiệm diện tích tòa nhà một cách tối đa. Sử dụng linh hoạt nguồn điện lưới một pha hoặc ba pha. Kiểu dáng phong phú, trang nhã đáp ứng yêu cầu về kích thước và tính thẩm mỹ.

Bạn có nhiều lựa chọn khác nhau, từ đồ nội thất sọc thép không gỉ đương đại đến nội thất cabin ốp gỗ tinh tế sang trọng hoặc kết cấu trang nhã. Ngoài ra, thang máy gia đình được trang bị nhiều tính năng tiêu chuẩn đảm bảo các yêu cầu về an toàn, bảo vệ và cứu hộ khi cần thiết.

Gia chủ cũng có thể yêu cầu các chức năng lựa chọn khi lắp đặt thang máy như hủy cuộc gọi nhầm, quay lại tầng chính, điều khiển từ xa ...

Đối với những công trình đã xây dựng từ trước và không có hố thang máy, nếu lắp đặt thêm thang máy thì việc thiết kế và thi công sẽ gặp nhiều khó khăn. Vấn đề lớn nhất là tìm không gian phù hợp với kích thước của thang máy mini gia đình hoặc diện tích không đảm bảo yêu cầu kỹ thuật.

Làm thế nào để chọn đúng kích thước thang máy gia đình mini

Tiêu chuẩn kỹ thuật hố thang máy gia đình

Sàn hố thang máy phải chịu được lực của ô tô và thiết bị giảm chấn; đồng thời cũng phải đảm bảo chịu được lực của ray dẫn hướng (trừ trường hợp đặc biệt).

Nếu hố trên gác lửng (hố phía trên không gian) phải được làm trong những trường hợp đặc biệt thì phải đáp ứng các điều kiện sau đây khi mọi người có thể đi qua:

Đối trọng phải được trang bị đầy đủ phanh an toàn, nếu không, bên dưới vị trí giảm chấn của đối trọng phải có trụ đỡ.

Khả năng chịu lực của đáy hố không được nhỏ hơn 5000N / ㎡.

 Kích thước và độ sâu của hố thang máy gia đình phải phù hợp, khi giảm chấn nén hoàn toàn, tức là khi ô tô xuống vị trí thấp nhất, phải đáp ứng 3 yêu cầu bắt buộc để đảm bảo hệ số an toàn tối ưu.

Việc lên xuống hầm không những phải đảm bảo an toàn (dựng bậc, cố định thang hoặc dây đai sắt chôn vào tường ...) mà còn phải đảm bảo không cản trở chuyển động toàn phần của đối trọng hoặc buồng máy. Ngoài ra, nên đặt ở vị trí cửa ra vào của tầng.

Làm thế nào để chọn đúng kích thước thang máy gia đình mini

Ghi chú bổ sung về kích thước thang máy mini gia đình

Đối với những công trình hạn chế về diện tích và chiều cao hố thang máy nhỏ (nhà ở phố cổ, biệt thự, nhà phố, lô đất thiết kế sẵn…) thì phương án tối ưu nhất cho giải pháp là lựa chọn thang máy không phòng máy. Tuy nhiên, nhược điểm là chi phí khá cao.

Đối với nhà ở mà thang máy liên doanh bị hạn chế đào hố TNCN: Khi muốn thay đổi thiết kế tại chỗ thì phải lên xuống bậc khi nâng hố TNCN hoặc nâng cốt nền tầng 1 cho đủ. kích thước. .Nếu thang máy gia đình thu nhỏ có kích thước nhỏ hơn kích thước tiêu chuẩn thì cần được sự chấp thuận của cơ quan kiểm định quốc gia và sự chấp thuận của đơn vị lắp đặt.

Đối với những ngôi nhà có diện tích hạn chế để lắp đặt thang máy gia đình: Nếu thang máy không đủ kích thước, bạn có thể lựa chọn lắp đặt đối trọng ở hai bên, mở rộng chiều rộng của hố thang, sử dụng thang để vào bên trong.

Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực tư vấn và lắp đặt thang máy cho các công trình trên toàn quốc, chúng tôi sẽ đưa ra giải pháp kích thước thang máy tối ưu nhất cho trường hợp của bạn.