399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Công nghệ
  • Công nghệ xây dựng hố đáy thang máy gia đình

Công nghệ xây dựng hố đáy thang máy gia đình

Hố đáy thang máy gia đình có tác dụng gì và tầm quan trọng của nó trong quá trình thi công thang máy ? Cùng tìm hiểu xem thông số này có mức độ quan trọng lớn như thế nào và những điều cần lưu ý khi thực hiện bước này.

Cấu tạo hố thang máy

Phần móng của thang máy là bộ phận của vận thăng được xây dựng bên dưới tầng thấp nhất là nơi thang hoạt động để phục vụ người sử dụng. Đối với móng thông thường sẽ được thiết kế tại vị trí âm trên mặt đất để đảm bảo chất lượng.

Do vị trí xây dựng hố thang máy luôn ở dưới lòng đất và không thể tránh khỏi tác động của đường nước nên việc thiết kế và thi công móng đạt tiêu chuẩn kỹ thuật là điều quan trọng để duy trì chất lượng. mỗi mặt hàng.

Đối với thang máy gia đình, trường hợp đảm bảo đáp ứng các tiêu chuẩn cơ bản giúp nâng cao giá trị và lợi ích của thang máy đối với người sử dụng.

Công nghệ xây dựng hố đáy thang máy gia đình

Các tiêu chuẩn kỹ thuật khi xây dựng hố thang máy gia đình

Thang máy gia đình khi được thi công và đưa vào sử dụng cần phải hoàn thiện và áp dụng những lưu ý, tiêu chuẩn cần thiết.

Biết được điều này, trong quá trình thi công và lắp đặt thang máy cho nhà ở tư nhân, khách sạn, nhà phố, chúng tôi luôn ghi nhớ những điều kiện cần thiết để đảm bảo tiêu chuẩn cơ bản về mặt kết quả.

Các tiêu chuẩn cụ thể như sau:

Theo Tiêu chuẩn TCVN 6395: 2008 Thang máy điện - Yêu cầu an toàn khi thi công và lắp đặt, có các quy định kỹ thuật rất nghiêm ngặt để đảm bảo chất lượng cho các hạng mục công trình:

• Sàn hố thang máy phải chịu được lực của ray dẫn hướng. Trừ đi thanh dẫn hướng bị treo, khối lượng của thanh dẫn hướng với phản lực khi bánh răng an toàn hoạt động, tính bằng kilôgam và kilôgam.

• Nền hố thang máy phải có khả năng chịu va đập của thiết bị giảm chấn và buồng máy.

Trường hợp đặc biệt, hố thu thuế TNCN phải đặt cao hơn khoảng trống có người qua lại và phải đảm bảo các điều kiện sau đây khi xây dựng móng thang máy của nhà ở:

• Sàn hố PIT phải chịu tải trọng không nhỏ hơn 5000N / m2.

• Phải có một thanh bên dưới vị trí van điều tiết đối trọng. Hoặc không nhất thiết phải trang bị phanh an toàn cho đối trọng.

• Hố PIT phải có đường lên xuống an toàn (dây đai sắt chôn vào tường, thang cố định, bậc công trình ...) bố trí ở cửa chiếu nghỉ và không cản trở toàn bộ việc đi lại của cabin hoặc đối trọng.

• Độ sâu của hố phải phù hợp sao cho ở vị trí thấp nhất có thể trên ô tô (khi giảm xóc được nén hoàn toàn) phải đáp ứng các yêu cầu cần thiết để thiết bị hoạt động trong tình trạng tốt.

Kỹ thuật xây dựng hố thang máy gia đình

Đối với những tòa nhà cao tầng, chung cư, khách sạn hay những ngôi nhà sử dụng thang máy để vận chuyển người, hàng hóa… thì hố thang máy là một phần không thể thiếu trong quá trình xây dựng. Chủ đầu tư nên tham khảo ý kiến ​​của nhà cung cấp thang máy sau khi lựa chọn địa điểm xây dựng hầm thang máy dựa trên tính thẩm mỹ kiến ​​trúc và tính tiện dụng, công nghệ xây dựng hầm thang máy gia đình cần đảm bảo đáp ứng các yêu cầu sau:

Công nghệ xây dựng hố đáy thang máy gia đình

Hố Thang

+) Dựng hố thang có kích thước phù hợp theo bản vẽ do đơn vị lắp đặt hố thang cung cấp. Tâm của hố tương ứng không được quá 10mm.

+) Chiều rộng chênh lệch đo từ trục đối xứng ra hai phía không được quá + 40 / -20cm.

+) Vị trí trục đối xứng của mỗi ngăn tầng không quá 10mm so với trục tung chung ứng với tâm hố móng.

+) Chống thấm kỹ các lỗ PIT để đảm bảo các lỗ khoan 100mm không thấm nước.

+) Thi công phào chỉ cửa (dầm BTCT 200 x 200 liên kết cột) các tầng theo bản vẽ.

+) Dựng đường ray với cự ly <2000mm theo bản vẽ để duy trì đà (đà bê tông cốt thép 200 x 200 nối với giàn đứng).

+) Chừa chỗ cho đúng kích thước và vị trí của hộp nút tầng.

+) Sau khi lắp cửa, tiến hành chèn hoàn thiện tường và sàn xung quanh cửa chiếu nghỉ.

+) Đảm bảo không bị mưa, thấm, dột khắp hầm lò, buồng máy, hầm lò.

+) Đảm bảo rằng kết cấu chịu các lực R, Rp.

Phòng máy

+) Thi công tời kéo trên nóc phòng máy.

+) Góc nâng: Nếu không đủ chiều cao thì liên quan đến góc ôm của puli và cáp. Do đó, nó ảnh hưởng đến độ bền của puli, dây cáp và chất lượng chạy của thang.

+) Chừa 6 lỗ trên sàn cabin.

+) Đảm bảo thông gió để nhiệt độ phòng máy thấp hơn 38 độ C. Nếu thông gió phòng máy không tốt, nhiệt độ cao sẽ ảnh hưởng đến dầu hộp số máy kéo, nhiệt độ cao sẽ ảnh hưởng đến biến mô và tần số thang máy bị rối loạn dẫn đến hỏng hóc thang máy. Nhiều trường hợp nắng giữa trưa làm nhiệt độ phòng máy tăng cao có thể gây ra hỏng hóc thang máy.

+) Các cửa cabin bị khóa.

+) Xây cầu thang cố định lên phòng máy.

+) Bố trí phòng máy: không để gần két nước (nước tràn), không để gần giàn khoan nóng của hệ thống điều hòa trung tâm, vì khí thải ra ngoài sẽ làm nóng phòng máy.

+) Nguồn điện 3 pha - 15KVA, dây 3 pha, 1 dây trung tính và 1 dây nối đất, điện trở suất không quá 04 ohm; 1CB 3 pha 50A; 1CB 1 pha 5A; công tắc đèn (tất cả được đặt trong hộp điện, để đảm bảo an toàn).

+) Lắp đặt đèn chiếu sáng.