399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Xã hội
  • Phút kinh hoàng dưới lưỡi rựa của vợ bí thư

Phút kinh hoàng dưới lưỡi rựa của vợ bí thư

Dụ chủ nợ ngồi xuống nhặt trứng trong chuồng gà, bà Hường cầm rựa chém xối xả từ phía sau.

Sáng 18/3, sau hơn hai tháng bị bà Lê Thị Hường (38 tuổi, vợ bí thư xã Kim Long, huyện Châu Đức, Vũng Tàu) truy sát trọng thương, vợ chồng ông Nguyễn Chí Hùng (53 tuổi, ngụ huyện Châu Đức) lên bệnh viện Chợ Rẫy TP HCM giám định tỷ lệ thương tích theo yêu cầu của Công an tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu.

Hai vợ chồng được tiếp tục điều trị tại TP HCM. Trong đó, ông Hùng sinh hoạt khó khăn khi dây thần kinh ở mặt bị co rút, hai cánh tay bị chém nhiều nhát chưa lành hẳn, cử động khó khăn. Còn bà Nga (vợ ông), máu vẫn tụ ở đầu.

Nhớ lại buổi chiều 15/1 kinh hoàng, cả hai cho rằng mình đã quá may mắn khi đã thoát chết dưới sự thủ ác của bà Hường. Theo ông Hùng, trưa hôm đó, bà Hường gọi điện thoại hối thúc vợ chồng ông đến nhà để thanh toán số tiền nợ 80 triệu đồng. Đang nằm viện điều trị ngộ độc thức ăn, bà Nga hay tin vui quá xin xuất viện sớm để cùng chồng đến lấy tiền được cho là rất khó đòi.

Khoảng 15h, thấy hai vợ chồng chủ nợ đến, bà Hường mời vào nhà, bảo chờ chồng về lấy tiền trả và không quên khóa cổng lại. Ra vẻ quan tâm sức khỏe của bà Nga, bà chủ nhà bảo vào phòng nằm nghỉ ngơi nhưng do thấy ngột ngạt nên bà Nga ra nằm võng phía sau nhà. Lúc này bà Hường quay sang bắt chuyện với ông Hùng, sau đó rủ ra sau chặt buồng chuối mang về nhà ăn. "Bà ấy nói chuyện rất tình cảm nên tôi không thể từ chối", ông Hùng nhớ lại.

Ông đi trước, còn bà Hường vác rựa theo sau. Đi ngang chuồng gà, vị khách thắc mắc sao người nhà không làm ổ mà để gà đẻ rơi dưới đất quá nhiều. Nghe hỏi, bà Hường kêu ông nhặt vài quả trứng về nhà mà luộc ăn. Vừa chui đầu vào trong chuồng gà nhặt trứng, ông Hùng choáng váng, đau nhói. Thấy bà Hường cầm rựa chém tới tấp vào đầu mình, ông vội đưa hai tay đỡ. "Tôi hỏi sao chị lại chém tôi, bà ấy nói giết để trừ nợ", ông Hùng nhớ lại. May mắn là những nhát rựa bị mành lưới B40 của chuồng gà cản nên vết chém không ăn sâu vào đầu ông Hùng. Nhưng cánh tay trái của ông đã bị chém gần đứt lìa.

"Sau này, một chủ cửa hàng bán trứng đến thăm cho biết, trong ngày hôm đó bà Hường đã mua khoảng 40 quả trứng về làm gì đó. Nhớ lại những quả trứng nằm vương vãi dưới chuồng, tôi nghĩ bà ấy mua trứng về dụ tôi", ông Hùng phán đoán.

Nghe tiếng chồng kêu cứu, bà Nga chạy từ trong nhà ra cũng bị bà Hường bổ rựa vào đầu, quỵ xuống. Vợ bí thư xã tiếp tục quay sang chém ông Hùng. Thấy bà Nga tỉnh dậy chạy ra cổng, nhảy qua hàng rào cầu cứu mọi người, bà Hường đuổi theo. "May mắn lúc đó có khoảng chục người đang đi ăn cưới gần đó về nên bà Hường đã không truy sát tiếp. Nhiều thanh niên đã đưa chúng tôi đi cấp cứu", bà Nga kể.

Vợ chồng ông Hùng cho biết quen vợ bí thư xã Kim Long vào khoảng năm 2009 khi bà này nhiều lần ghé mua bánh mì. Khi thân quen, bà Hường hỏi mượn 3-5 triệu đồng và trả lãi đầy đủ. Đến khi số tiền gốc tăng lên 80 triệu đồng, họ yêu cầu bà Hường làm giấy nợ. "Lúc đầu chúng tôi không biết bà ấy là vợ bí thư xã. Mãi đến khi làm giấy nợ vào cuối năm 2011 thì mới biết", ông Hùng nói.

Biết thân thế bà Hường, vợ chồng chủ nợ càng yên tâm. Đến cuối năm 2012, do định xây nhà nên hai vợ chồng bảo bà Hường thanh toán số nợ kia nhưng cứ bị khất cho đến khi vụ truy sát xảy ra. Nghĩ lại những sự việc đã xảy ra trước đó, ông Hùng nghi ngờ bà Hường có thể đã lên kế hoạch sát hại họ.

Ông này kể, khoảng tháng 11/2012, bà Nga nhận được điện thoại của bà Hường nói một người dì ở TP HCM bán được căn nhà vài tỷ đồng, cho bà Hường một ít để trả nợ, yêu cầu vợ chồng bà Nga xuống nhà lấy tiền. Nhưng khi vợ chồng họ đến, bà Hường nói người dì mới qua nhà em họ ở xã Xuân Mỹ (huyện Cẩm Mỹ, Đồng Nai) rồi bảo bà Nga chở đến đó, còn ông Hùng ở nhà đợi. Ông Hùng đề nghị chở 3 nhưng bà Hường không đồng ý vì sợ công an phạt. Vì nóng lòng muốn lấy nợ, bà Nga đồng ý chở Hường đi, còn ông Hùng đi bộ theo sau. "Bà Hường mang theo cây rựa nói là để phòng thân vì trời tối và đường vắng", bà Nga nhớ lại.

Kêu bà Nga băng qua khu rừng cao su, rồi đi sâu vào một lối nhỏ hoang vắng nhưng cuối cùng bà Hường bảo không nhớ đường. Gặp một nhóm thanh niên khoảng 20 người đang ngồi đàn hát, bà Nga đề nghị ghé vào hỏi đường, nhưng bà Hường từ chối nói cứ đi rồi sẽ gọi điện. Thấy bất an, bà Nga điện thoại cho chồng. Biết ông Hùng đang đi bộ phía sau, bà Hường mới bảo quay xe về.

Hay vài ngày trước khi xảy ra vụ truy sát, khi đang ở tiệm bánh mì, hai vợ chồng ông Hùng nhận được bịch cháo của ông Trần Lộc (81 tuổi, hàng xóm) cho biết là của một phụ nữ lạ mặt gửi. Thấy nghi ngờ, bà Nga đem về cho con chó ở nhà ăn, sau đó nó lăn ra chết, miệng trào máu.

Hay một ngày sát khi bị truy sát, trong hai bịch sữa mè đen mua mà hàng ngày vẫn uống, bà Nga đã bị ngộ độc phải nhập viện. "Hôm đó, sáng sớm vừa dọn ra, bà Hường cũng có mặt với vẻ lạ, khi liên tục mở cốp xe. Tôi tưởng là bà ấy trả tiền nhưng không phải. Đứng một lúc, bà ấy mua hai bịch sữa của người bán bên cạnh rồi ra về", ông Hùng cho biết hôm đó thấy sữa tanh nên không uống.