399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Xã hội
  • CSGT bụng to không được ra đường điều khiển giao thông

CSGT bụng to không được ra đường điều khiển giao thông

CSGT có ngoại hình thấp bé, vòng bụng quá to sẽ không được ra đường điều khiển giao thông, hướng dẫn, xử lý vi phạm, sẽ được chuyển vào xử lý công việc văn phòng, đó là chủ trương mới của Công an Hà Nội.

Theo đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng Phòng CSGT Hà Nội, đây là một trong gần 10 bước nhằm thay đổi hình ảnh CSGT của Thủ đô. Bên cạnh đó, CSGT Hà Nội đã đưa nữ cán bộ, chiến sĩ ra điều khiển giao thông nhằm làm mềm hóa hình ảnh người cảnh sát, nâng cao ý thức của người tham gia giao thông.

Hiện các đội CSGT Hà Nội đang tiếp tục rà soát đội ngũ CSGT có vòng bụng quá to để sắp xếp công việc, thuyên chuyển công tác. Thậm chí, cán bộ công an là CSGT làm việc công tác hành chính, nếu có thái độ không đúng mực cũng sẽ bị chuyển sang làm công tác khác không trực tiếp tiếp xúc với nhân dân.

Bên cạnh đó, Công an Hà Nội cũng cấm CSGT núp gốc cây để rình người vi phạm. Công an Hà Nội sẽ tăng cường kiểm tra tác phong của CSGT để xử lý. Thời gian qua đã có 23 trường hợp bị xử lý, trong đó có 3 trường hợp cán bộ chiến sĩ phải về trực ban và 2 cán bộ chỉ huy đội vị điều về làm công tác văn phòng.