399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Sức khỏe
  • Chữa suy tĩnh mạch chân bằng các loại thảo dược tốt không?

Chữa suy tĩnh mạch chân bằng các loại thảo dược tốt không?

[Hỏi-Đáp] Tôi bị chứng suy giãn tĩnh mạch chân mãn tính đã lâu nhưng vẫn có tình trạng tái phát sau khi chữa trị. Xin cho biết cụ thể hơn về cơ chế mắc bệnh và chữa với các loại thảo dược có tốt không?

Suy giãn tĩnh mạch chân, tay là một l0ại bệnh khá phổ biến với tỷ lệ người mắc ngày càng ca0. Tuy nhiên, nhiều người không biết mình mắc bệnh và không được điều trị kịp thời nên bệnh tiến triển nặng, khó điều trị, thậm chí dẫn đến biến chứng không đi lại được.

Chữa suy tĩnh mạch chân bằng các loại thảo dược tốt không?

Bệnh thường biểu hiện ở những người làm công việc ngồi nhiều, ngồi lâu, ít vận động như nhân viên văn phòng, lái xe, giáo viên, nhân viên kinh doanh, phụ nữ sau sinh, người cao tuổi... Dưới đây là những thông tin cơ bản chi tiết về bệnh lý và cách chữa hiệu quả bệnh suy giãn tĩnh mạch chân với các loại thảo dược Đông y có thực sự tốt hay không để bạn cùng trao đổi thêm.

Phơi nhiễm suy giãn tĩnh mạch chân nhưng không hay biết

Suy giãn tĩnh mạch chân là do van tĩnh mạch chân bị thiểu, giãn, lâu dần làm suy giảm chức năng đưa máu về tim, gây ứ đọng máu trong lòng tĩnh mạch. Bệnh suy giãn tĩnh mạch chân tuy phổ biến nhưng hầu hết người bệnh không biết vì triệu chứng không rõ ràng ... Cũng như khi đau chân, nặng chân, người bệnh thường nghĩ mình bị bệnh khớp và thường đi khám. các khớp nối; hoặc bị chuột rút (vọp bẻ) chân, hầu hết mọi người nghĩ rằng họ bị thiếu canxi. Nếu không chẩn đoán sớm để điều trị kịp thời hoặc điều trị không đúng cách sẽ khiến bệnh ngày càng nặng và khó điều trị.

Dấu hiệu phát hiện sớm chứng giãn tĩnh mạch

Theo các chuyên gia y tế, ở giai đoạn đầu, người bệnh thường bị đau nhức chân, nặng chân, mỏi chân khi đứng lâu hoặc ngồi nhiều. Vào ban đêm, thường bị chuột rút, cảm giác tê bì, nóng rát, như có kiến ​​bò ở cẳng chân ...

Khi bệnh tiến triển nặng, bàn chân sẽ bị sưng phù vùng mắt cá, bàn chân, thường thấy vào buổi chiều sau một ngày làm việc, đi giày có cảm giác chật hơn bình thường. Các tĩnh mạch nhỏ nhất là mắt cá chân và bàn chân.

Bệnh gây những biến chứng nghiêm trọng nếu không được điều chữa kịp thời

Những người không biết mình mắc bệnh mà không đi khám và điều trị kịp thời vì các triệu chứng của bệnh sẽ nặng hơn. Cẳng chân xuất hiện các vết chàm, thay đổi màu da; các tĩnh mạch nông dưới da giãn ra, ngoằn ngoèo; đi lại rất khó khăn, bạn có thể không đi được.

Cuối cùng có thể dẫn đến giãn toàn bộ hệ thống tĩnh mạch, ứ trệ tuần h0àn, rối loạn dinh dưỡng vùng da cẳng chân gây lở l0ét, nhiễm trùng khó điều trị. Nguy hiểm nhất là xuất hiện cục máu đông tr0ng lòng mạch làm tắc nghẽn mạch máu phổi, có thể dẫn đến tử v0ng nếu không được cấp cứu kịp thời.

Các phương pháp hiện đại để chuẩn đoán phát hiện sớm bệnh lý

Nếu bạn có các triệu chứng đau nhức chân ở trên, bạn có thể bị suy giãn tĩnh mạch.

Siêu âm D0ppler màu chi dưới là phương pháp chẩn đ0án an t0àn được thực hiện tại các bệnh viện tuyến huyện, thành phố, ch0 kết quả tức thì với mức độ chính xác xấp xỉ 95-99%. Siêu âm ch0 phép bạn nhìn thấy các đoạn tĩnh mạch bị giãn, các van tĩnh mạch bị rối l0ạn chức năng và xem liệu cục máu đông đã hình thành tr0ng tĩnh mạch hay chưa.

Cách điều chữa hiệu quả bệnh suy giãn tĩnh mạch chân tay?

Suy giãn tĩnh mạch chân là một tình trạng mãn tính, một dạng lão hóa của cơ thể; Việc điều trị cần kết hợp nhiều thuốc, mang vớ áp lực và kiêng khem trong sinh hoạt hàng ngày. Người bệnh phải không ngừng lựa chọn và theo đuổi một quy trình điều trị để có kết quả tối ưu.

Ngoài ra, bên cạnh việc sử dụng các liệu pháp y tế hiện đại và thuốc Tây, người bị chứng bệnh suy giãn tĩnh mạch chân còn có thể lựa chọn cho mình phương pháp chữa trị bằng các bài thuốc Đông y với các loại thảo dược đặc trị có hiệu quả cao. Tuy nhiên, phương pháp này cần rất nhiều thời gian và sự kiên trì của bệnh nhân mới có thể đạt được hiệu quả tối ưu nhất.