399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Ăn yến sào có béo không

Yến sào được coi là món ăn bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên việc thưởng thức thực phẩm này thường xuyên khiến nhiều người lo lắng không biết ăn yến sào có béo không.

Trong yến sào có chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng có lợi cho cơ thể của người sử dụng. Món ăn này phù hợp với nhiều đối tượng từ trẻ em đến người già và thậm chí cả phụ nữ mang thai. Nhưng cũng chính vì vậy mà nhiều người lại lo sợ rằng việc ăn yến sào thường xuyên có thể khiến họ bị béo. Vậy thực chất câu trả lời là gì? Hãy cùng tham khảo nội dung dưới đây để giải đáp thắc mắc này bạn nhé.

Yến sào ăn có tăng cân không

Ăn yến sào có béo không

Để đưa ra câu trả lời cụ thể, đúng đắn dựa trên khoa học cho việc thưởng thức tổ yến có gây tăng cân hay không, thì đầu tiên chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về thành phần dinh dưỡng có trong yến sào.

Thành phần dinh dưỡng

Yến sào có chứa hơn 31 nguyên tố vi lượng cần thiết, các nguyên tố này hỗ trợ bổ sung những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Trong đó, tỷ trọng cao nhất có trong tổ yến là protein chiếm hơn 50% giúp cung cấp năng lượng cần thiết cho cơ thể, tăng sức đề kháng cho người sử dụng. Thành phần axit aspartic có tác dụng tăng cường hệ thống miễn dịch, tạo kháng thể bằng cách sản sinh ra globutin.

Hợp chất  threonine chiếm 2,69% trong yến sào cũng rất có lợi cho gan. Đồng thời, hợp chất này cũng giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, giúp cơ thể hấp thụ tốt các chất dinh dưỡng. Isoleucine và Fructose có trong yến sào có tác dụng phục hồi sức khỏe nhanh chóng với người bệnh, ốm lâu ngày.

Yến sào khi ăn có tăng cân

Có thể thấy, trong thành phần dinh dưỡng của yến sào dưỡng như hoàn toàn không chứa chất béo và đường – 2 loại chất gây béo phì ở người sử dụng. Mặc dù chứa chất tạo năng lượng cao nhưng yến sào không hề khiến bạn bị béo ngược lại nó còn hỗ trợ cơ thể khỏe mạnh, tràn đầy năng lượng. Việc người dùng có tăng cân hay không tùy thuộc vào chế độ ăn và lối sinh hoạt. Trong khi đó theo lời khuyên, chỉ nên sử dụng một lượng nhỏ yến sào hằng ngày, nên nếu nói ăn thực phẩm này gây béo là sai.

Ăn yến sào không gây béo

Ăn yến sào có béo không

Ăn yến sào đúng cách

Nguyên tắc tăng cân thường dựa trên lượng calo trong thực phẩm hằng ngày mà chúng ta hay ăn. Việc thưởng thức thực phẩm chứa quá nhiều calo trong một ngày có thể khiến bạn tăng cân, dẫn đến béo phì. Trong 100gr tổ yến thì có chứa khoảng 345 calo, đây là lượng calo tương đối thấp không ảnh hưởng đến cân nặng của bạn. Do đó bạn có thể ăn yến ở mọi lúc mọi nơi mà không cần phải lo lắng mình bị béo lên. Đối với người trưởng thành, liều lượng dùng yến sào không nên quá 3g mỗi ngày.

Tuy nhiên bạn cần lưu ý rằng, vì tổ yến có tác dụng kích thích tiêu hóa, giúp người dùng ăn ngon miệng hơn nên bạn cần cân nhắc với việc kết hợp các thực phẩm khác chứa nhiều calo và chất béo. Để hạn chế tình trạng tăng cân trong quá trình sử dụng tổ yến, tránh sự hiểu lầm không đáng có thì thì bạn nên tính lượng calo in và calo out sao cho phù hợp với nhu cầu giảm cân hoặc duy trì cân nặng của bạn.

Thường xuyên tập thể dục

Bên cạnh việc chọn đúng những loại thực phẩm có lượng calo vừa phải, bạn cũng nên thường xuyên luyện tập thể dục thể thao để duy trì vóc dáng và có một cơ thể khỏe mạnh. Nên thường xuyên đi bộ, hoạt động nhẹ nhàng hoặc tập các bài tập cadio giúp cơ thể dẻo dai và hạn chế tình trạng mỡ trên cơ thể.

Ăn yến sào có béo không

Như vậy, với những giải đáp được chia sẻ ở trên, việc ăn yến sào không hề gây béo chút nào. Ngược lại, chúng còn mang đến nguồn lợi cực kỳ tốt cho sức khỏe, thể chất của người sử dụng. Đối với những người muốn giảm cân, nên kết hợp chế biến các món ăn từ thực phẩm này kết hợp với việc luyện tập thể dục hằng ngày trong 30 phút để giảm bớt mỡ thừa trên cơ thể, giúp cơ thể săn chắc và đẹp hơn.