399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Làm đẹp
  • Tìm hiểu backdrop sự kiện là gì ?

Tìm hiểu backdrop sự kiện là gì ?

Backdrop sự kiện cực kì quan trọng cho bất kì sự kiện lơn nhỏ nào. Tùy vào sự kiện lớn hay nhỏ mà backdrop lại được thiết kế từ đơn giản cho tới hoành tráng.

Backdrop của sự kiện là gì?

Tìm hiểu backdrop sự kiện là gì ?

Backdrop là gì?

Backdrop sự kiện là hình ảnh chỉ có phông nền văn bản và đồ họa thể hiện chủ đề tương tác thông tin giữa đại diện của một công ty, tổ chức với số lượng lớn những người tham dự bên dưới. Backdrop sự kiện thường ở phía sau sân khấu, lớn và chứa thông tin ngắn gọn về chủ đề của sự kiện trong ngày.

Backdrop sự kiện thường được làm bằng bạt hiflex in trên máy in bạt khổ lớn và căng trên khung sắt hoặc khung gỗ. Là kiểu dáng truyền thống và được nhiều khách hàng lựa chọn. Có lẽ ở Việt Nam hầu như 85% khách hàng đều cần thiết bị này.

Có khi phần backdrop được làm bằng chất liệu cao cấp, có thể xem như phần tường bằng chất liệu cứng như nhôm composite, Foamex, gỗ, mica,… và được dán đề can PP bóng. Đôi khi kết hợp đèn LED để đạt được hiệu ứng kỳ diệu với màu sắc phong phú, chiều sâu.

Ưu điểm backdrop sự kiện

Backdrop sự kiện làm cho không gian sân khấu sống động, và truyền tải thông điệp rõ ràng thông điệp! Một bài hát dù hay đến đâu nhưng nếu không có nhạc backdrop hấp dẫn thì sự rung cảm sẽ bị giảm đi một nửa cũng như một người đàn ông không thể thành công nếu không có người phụ nữ đứng sau.

Đối với các sự kiện lớn, sự kiện hàng nghìn người tham gia có thể dựng ở sân vận động, nhà thi đấu, hội chợ triển lãm, phông hội nghị. Các backdrop tổ chức sự kiện cũng thường xuyên được lắp đặt trong các phòng hội nghị của các công ty lớn. Trong các cuộc họp chữ ký, khởi động dự án nhỏ, thuyết trình nhỏ trong công ty hoặc giữa công ty và đối tác.

Tìm hiểu backdrop sự kiện là gì ?

Kinh nghiệm thiết kế backdrop hội nghị nước ngoài

Chúng tôi có một vài giai thoại nhỏ muốn chia sẻ với bạn về cách làm đẹp theo quan điểm của họ trên backdrop tảng kinh nghiệm thiết kế sự kiện với các đối tác từ Bộ Ngoại giao, phương Tây, Mỹ hay Nhật Bản. .

Người Nhật yêu thích sự tối giản và yêu thích màu đỏ, đen và trắng, vì vậy bạn làm rất nhiều thứ và vứt bỏ chúng. Có lần tôi đã vẽ hai chục mẫu thiết kế và chọn một mẫu cho MUFG, ngân hàng lớn nhất Nhật Bản. Cuối cùng là buồn tẻ nhất theo ý kiến ​​của tôi mà họ chọn.

Nếu bạn không quen với văn hóa của một quốc gia nói chung, hãy sử dụng màu cờ của quốc gia đó làm tiêu chuẩn màu trong thiết kế của bạn. Tùy chọn này rất an toàn và tôi sử dụng nó rất nhiều.

Lựa chọn, ảnh hưởng hoặc lạm dụng màu sắc không được khuyến khích. Nhưng đơn giản hóa quá mức không phải là giải pháp. Có lần, tôi thiết kế backdrop cho đối tác chỉ sử dụng những chiếc quạt giấy trang trí cách điệu để thể hiện nét văn hóa đặc trưng mà đối tác châu Âu rất yêu thích.

Bản thân các nhà lãnh đạo của Bộ Việt Nam cũng thích thể hiện những tấm gương của văn hóa Việt Nam. Ở Việt Nam có rất nhiều mẫu mã chứ không riêng gì trống đồng Đông Sơn!

Nên chọn backdrop sự kiện khung sắt thay vì khung gỗ

Trước đây khách hàng thường lựa chọn backdrop khung gỗ. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, backdrop sắt được nhiều khách hàng áp dụng với cái nhìn tích cực rất khách quan, có thể thú vị, xem bên dưới.

Tìm hiểu backdrop sự kiện là gì ?

Ưu điểm backdrop khung sắt

  • Giá làm backdrop rẻ

Do giá vật liệu để làm backdrop loại này rẻ cũng như rất phổ biến nên dễ mua. Rốt cục giá chỉ có 180K/m2. Có thể nói là rẻ hơn khung gỗ vài chục ngàn cho một mét vuông. 

  • Cứng cáp hơn, có thể lắp đặt backdrop ngoài trời được

Vì nó làm bằng thép nên nó cứng hơn rất nhiều so với gỗ, lại không có tính giòn, dễ gẫy như gỗ thế nên nó chịu được lực thẳng đứng, lực bẻ gẫy tốt hơn nhiều so với gỗ. Khi backdrop công ty làm ngoài trời thì luôn phải là backdrop bằng khung sắt.

Nếu làm gỗ ít như sắt, các viền khung gỗ yếu ơt có xu hướng cong vào trong, backdrop bạt hiflex không còn là hình chữ nhật vuông vắn nữa.

  • Rút ngắn thời gian sản xuất

Để làm backdrop bằng gỗ có mức chịu lực tương đương sắt thép ABgroup thường sử dụng nhiều gỗ hơn thế nên thời gian ghép chúng.

Có nhiều công cụ điện để hàn sắt cũng như gia công bạt cùng với sắt hơn là gỗ. Do đó thao tác với sắt thép nhanh hơn nhiều so với gỗ.

  • Backdrop hội thảo vẫn đủ nhẹ nên hết sức an toàn

Khung sắt được làm là khung thép hộp mỏng, rất mỏng thế nên về cơ bản khung vẫn rất nhẹ thế nên nếu có lỡ đổ thì nó cũng rất an toàn hoặc không làm khó hệ cáp treo trong phòng họp trên sân khấu

Nhược điểm backdrop gỗ

  • Thứ nhất là số người làm backdrop bằng gỗ ít hơn rất nhiều so với số người làm backdrop bằng sắt. Cũng có ít người bán thanh gỗ hơn lon thiếc. Bạn sẽ không nhận được giá tốt khi sản phẩm không phổ biến, đó là quy luật.
  • Thứ hai, gỗ ... đắt hơn sắt, điều này có vẻ kỳ quặc, nhưng đúng là như vậy. Việc trồng và khai thác gỗ mất nhiều thời gian. Để có một cây gậy dài, bạn cần một cây đủ lớn. Gỗ sau khi khai thác rất dễ bị mối mọt tấn công và do đó cần phải được sấy khô và bảo quản đặc biệt.
  • Gỗ mềm và giòn, các tùy chọn kết nối không thể hàn được. Khung gỗ yếu hơn nên phải lắp ráp nhiều thanh gỗ hơn trên cùng một bề mặt đơn vị, đòi hỏi nhiều vật liệu hơn. Do đó, thời gian sản xuất khung gỗ lâu hơn khung sắt. Đương nhiên, chi phí cao hơn.