399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Ghế ngồi ô tô cho bé 1 tuổi

Có một vấn đề khó khăn đối với hầu hết các bậc cha mẹ mỗi khi đưa con ra ngoài là làm sao để đảm bảo an toàn cho trẻ khi ngồi trên ghế ô tô. Có rất nhiều câu hỏi được bố mẹ đặt ra khi gọi tới shop mẹ và bé FAMIMAX như con tôi 1 tuổi rồi nên mua ghế ngồi ô tô loại nào cho tốt, hay cách lắp ghế ngồi trên ô tô?

Ghế ngồi ô tô cho bé 1 tuổi

Đối với trẻ từ 1 tuổi đổng xuống thì việc chọn ghế ngồi ô tô cho bé rất quan trọng bởi theo Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ (AAP), tai nạn xe cơ giới là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong cho trẻ em dưới 4 tuổi. Nhưng đặt một đứa trẻ vào ghế ô tô đúng cách có thể giảm 71% nguy cơ tử vong hoặc chấn thương nghiêm trọng, nhất là ở trẻ sơ sinh , 5% ở trẻ mới biết đi và 45% ở trẻ từ 4 đến 8 tuổi. Và đó chỉ là một vài lý do tại sao việc sử dụng ghế ngồi ô tô cho bé 1 tuổi lại càng quan trọng hơn mà các bậc cha mẹ cần lưu ý.

Theo đó, cha mẹ nên để con mình ngồi trên ghế ngồi ô tô quay mặt về phía sau cho đến khi 2 tuổi, vì tất cả trẻ sơ sinh và trẻ mới biết đi nên ngồi trên ghế ngồi ô tô quay mặt về phía sau (CSS) càng lâu càng tốt, cho đến khi chúng đạt đến trọng lượng hoặc chiều cao cao nhất mà nhà sản xuất CSS cho phép.

Vậy, ghế ngồi ô tô dành riêng cho trẻ sơ sinh là gì?

Ghế ô tô chỉ dành cho trẻ sơ sinh có thể được sử dụng cho đến khi trẻ nặng từ 9 đến 13kg hoặc đầu của trẻ nằm trong phạm vi 1 inch so với đỉnh ghế. Chúng thường có trọng lượng nhẹ hơn và được thiết kế để di động.

Nhiều bậc cha mẹ thích sự tiện lợi của một chiếc nôi trẻ sơ sinh vì ghế có thể được tháo rời khỏi xe mà không cần phải tháo dây đai và có thể đánh thức trẻ đang ngủ. Đế ghế ô tô vẫn được gắn chặt vào xe; tàu sân bay chỉ cần gắn vào và ra khỏi đế.

Ghế dành riêng cho trẻ sơ sinh cũng rất tiện lợi vì chúng có thể nhấn vào đế xe đẩy cho bé. Vì vậy, khi mua xe nôi cho trẻ sơ sinh, hãy đảm bảo tìm một chiếc cũng tương thích với xe đẩy của bạn.

Ngoài ra bố mẹ cũng cân nhắc mua ghế ngồi ô tô cho thể chuyển đổi.

Ghế ngồi ô tô có thể chuyển đổi được sử dụng từ sơ sinh, nhưng ghế dành riêng cho trẻ sơ sinh sẽ phù hợp hơn với trẻ nhỏ. Chọn một con được chứng nhận để quay mặt về phía sau cho đến khi em bé nặng ít nhất 13kg.

Ghế ngồi ô tô có thể chuyển đổi là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn một sản phẩm có thể tồn tại trong suốt nhiều năm vì chúng có thể được lắp đặt làm ghế ngồi phía sau hoặc phía trước. Ngoài ra, hầu hết đều có giới hạn cho phép trẻ em ngồi quay mặt về phía sau trong 2 năm trở lên.

Tuy nhiên, những chiếc ghế ngồi ô tô cho bé có thể chuyển đổi không được thiết kế để di động, thay vào đó chúng được giữ cố định trên xe.

Thế nên, những dòng ghế ngồi ô tô cho bé 1 tuổi thường được thiết kế cho trẻ sơ sinh và trẻ mới biết đi nên ngồi trên ghế an toàn trên ô tô quay mặt về phía sau càng lâu càng tốt, cho đến khi chúng đạt được cân nặng hoặc chiều cao cao nhất mà chúng cho phép. Sau khi hướng về phía trước, trẻ em nên sử dụng ghế an toàn trên ô tô hướng về phía trước có dây đai càng lâu càng tốt, cho đến khi trẻ đạt đến giới hạn chiều cao và trọng lượng của ghế. Nhiều chỗ ngồi có thể chứa trẻ em từ 29,5kg trở lên. Khi trẻ em vượt quá các giới hạn này, chúng nên sử dụng ghế nâng định vị bằng dây đai cho đến khi dây an toàn trên đùi và vai của xe vừa khít. Điều này thường xảy ra khi chúng cao ít nhất 147 cm và từ 8 đến 12 tuổi. Và khi trẻ đủ lớn và đủ lớn để sử dụng một mình dây an toàn trên xe, trẻ phải luôn sử dụng dây an toàn ở đùi và vai để được bảo vệ tối ưu.