399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Gia đình
  • Dùng khăn lau tinh trùng, liệu có thai?

Dùng khăn lau tinh trùng, liệu có thai?

Em dùng khăn lau tinh trùng bị dính vào đùi, sơ ý để chạm khăn vào vùng kín. Em có thai không?

Xin chào chuyên mục Chuyên phòng the!

Em có một số vấn đề thắc mắc mong được chuyên mục giải đáp giúp em!

Em và bạn trai đã quan hệ tình dục không an toàn vì bọn em không dùng bất cứ một thứ gì để ngừa phòng. Khi quan hệ. Trong lúc quan hệ chỉ có em tiết ra chất nhờn, còn bạn trai em thì không. Bạn trai em xuất tinh ngoài và sơ ý để dính lên đùi em. Em đã nhanh chóng lau đi nhưng sơ xuất em lấy luôn khăn đó lau ở vùng kín. Khoảng 5 phút sau, em đã tắm rửa sạch sẽ. Sau đó em cũng không uống thuốc tránh thai khẩn cấp. Vậy chuyên mục cho em hỏi là em có nguy cơ mang thai không? Em xin cảm ơn! ( Em gái )

Em và anh quan hệ tình dục không bảo vệ. Anh xuất tinh ngoài (Ảnh minh họa)

Trả lời:

Em gái thân mến! Cảm ơn em đã gửi những thắc mắc của mình về cho chuyên mục. Vấn đề của em, chuyên mục xin được giải đáp như sau:

Nguy cơ có thai ngoài ý muốn của em là hoàn toàn có. Nguyên nhân không phải đến từ việc bạn trai em xuất tinh và để dính lên đùi em, em lại lau không cẩn thận và để tiếp xúc với vùng kín mà là chuyện bọn em quan hệ tình dục không an toàn, không bảo vệ.

Thực chất, chuyện em dùng khăn lau tinh dịch của bạn trai rồi sơ ý để khăn tiếp xúc với vùng kín thì khả năng có thai không cao. Bởi lẽ khi tinh dịch được xuất ra ngoài, thời gian sống chỉ lên tới vài chục giây ngắn ngủi là đã bị vô hiệu hoàn toàn. Do đó, khoảng thời gian để em dùng khăn lau đi, rồi lại để khăn tiếp xúc với vùng kín chắc chắn đã khiến cho những chú tinh binh bị tiêu diệt rồi. Vì vậy khả năng có thai là rất thấp.

Em sợ mình có thai vì vô tình để tinh trùng tiếp xúc với vùng kín (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, chuyện em và bạn trai quan hệ tình dục không bảo vệ là rất nguy hại. Em cho rằng bạn trai em không tiết chất nhờn khi quan hệ là rất chủ quan. Sự tiết chất nhờn do kích thích, hưng phấn đó đôi khi đến chính bản thân bạn trai em còn không biết (trừ khi xuất tinh) chứ đừng nói là em. Trong quá trình quan hệ, dù chưa xuất tinh nhưng bạn trai em hoàn toàn có thể tiết ra chất dịch nhờn (trong đó có chứa tinh trùng) và gây ra hiện tượng có thai ngoài ý muốn. Xuất tinh ngoài không phải là một giải pháp an toàn tuyệt đối với chuyện phòng tránh thai. Sau khi quan hệ em lại không uống thuốc tránh trai khẩn cấp thì khả năng có thai là khá cao.

Ngoài ra, việc quan hệ tình dục không an toàn như vậy còn có nguy cơ khiến em phải đối diện với một số căn bệnh lây qua đường tình dục. Có thể nói, chuyện quan hệ không bảo vệ là rất nguy hiểm. Em nên thay đổi ngay thói quen này. Học cách bảo vệ chính mình và người bạn trai bằng cách quan hệ tình dục an toàn, có sử dụng bao cao su. Bởi nếu em uống thuốc tránh thai khẩn cấp sau “yêu” để ngừa thai về lâu dài cũng sẽ khiến em phải đối diện với nguy cơ vô sinh. Vì thế, bao cao su là người bạn thân thiện nhất với các em.