399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Làm đẹp
  • Trang điểm cô dâu: tự trang điểm hay chọn người trang điểm chuyên nghiệp

Trang điểm cô dâu: tự trang điểm hay chọn người trang điểm chuyên nghiệp

Cô dâu tự trang điểm có thể thoải mái chọn phong cách phù hợp với mình nhưng xác suất rủi ro cao hơn.

Cô dâu nào cũng biết, tự trang điểm có rất nhiều ưu điểm. Cụ thể như tiết kiệm chi phí, thời gian đi lại, chờ đợi, biết phong cách nào phù hợp với mình, tự dặm phấn được khi chụp ảnh hoặc trong đám cưới... Tuy nhiên, theo một số nhà tổ chức đám cưới, đa số các cô dâu tự trang điểm không có được nét sắc sảo, nổi bật như người thợ chuyên nghiệp. Số tiền phải chi cho thợ trang điểm không quá nhiều nhưng sẽ nhẹ bớt một phần lo lắng cho các cô dâu trong đám cưới.

Nhiều cô dâu thích thuê thợ trang điểm từ triệt lông mày cho tới tóc vì sẽ nhẹ bớt một gánh nặng khi chuẩn bị đám cưới. Ảnh: Dz.

Theo giải thích của một chuyên gia trang điểm có tiếng tại Hà Nội, trang điểm hàng ngày hay dự tiệc khác so với khi đám cưới. Một cô dâu trang điểm hàng ngày đẹp nhưng chưa chắc đã phù hợp với không gian đám cưới. Nếu như trang điểm hàng ngày thường là những màu nhạt, đơn giản, các lớp đánh ít nhưng dày thì với đám cưới, cô dâu cần chọn tông màu nổi bật, đánh nhiều lớp nhưng phải thật mỏng. Dù biết cách trang điểm nhưng khi không quen với phong cách mới, cô dâu có thể làm sai và khiến mình trở nên mờ nhạt trong ngày cưới.

Ngoài ra, việc chuẩn bị mỹ phẩm cho quá trình trang điểm cũng tiêu tốn khá nhiều thời gian và tiền bạc của bạn. Trong lúc đang bận bịu với nhiều khâu của đám cưới thì việc phải dành thời gian cho khoản trang điểm dễ khiến cô dâu mệt mỏi. Vì vậy, theo đánh giá riêng của Ngôi Sao, các cô dâu nên chọn các thợ trang điểm uy tín để làm đẹp cho mình trong ngày cưới. Chỉ cần khéo léo chọn thợ phù hợp về cả giá tiền và phong cách trang điểm.

Cách chọn thợ trang điểm phù hợp

Thuê thợ trang điểm về nhà, còn giúp trang điểm cho mẹ, chị, em hoặc các phù dâu. Ảnh: Nupakachi Đỗ.

Bạn có thể tham khảo các chuyên gia trang điểm như Hoàn Khang, Tú Shark, Dũng Nguyễn, Quyên Nguyễn (Hà Nội)... hay Tấn Hòa, Vĩnh Thụy, Andy Phan (TP HCM)... với giá dao động từ 1,2 triệu đồng tới 4 triệu đồng. Mỹ phẩm được các thợ trang điểm sử dụng thường là MAC, Lacome, Makeup forever, Estee Lauder... và có nhận theo chân các cô dâu đi trang điểm chụp ảnh cưới hoặc về các vùng quê.

Khi thuê thợ trang điểm, bạn chỉ cần trình bày rõ về phong cách mình yêu thích, kết hợp với váy cưới và không gian tiệc như thế nào... Để đảm bảo, cô dâu nên đến trang điểm thử trước khi quyết định đặt một chuyên gia nào. Việc mời thợ đến nhà trang điểm cũng có lợi thế là giúp làm đẹp luôn cho mẹ, chị em trong nhà hoặc cho các phù dâu mà không mất công đi lại của mọi người.