399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Giáo dục
  • Nâng cao ý thức bảo vệ xe trước nạn trộm xe máy

Nâng cao ý thức bảo vệ xe trước nạn trộm xe máy

CATP Đồng Hới (Quảng Bình) vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can 2 đối tượng Đinh Văn Phúc (SN 1994) và Đinh Quang Hùng (SN 1994, là học sinh trường THPT số 2 Quảng Trạch), đều ở thôn Vĩnh Lộc, xã Quảng Lộc, huyện Quảng Trạch, Quảng Bình về hành vi trộm tài sản.

CATP Đồng Hới (Quảng Bình) vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can 2 đối tượng Đinh Văn Phúc (SN 1994) và Đinh Quang Hùng (SN 1994, là học sinh trường THPT số 2 Quảng Trạch), đều ở thôn Vĩnh Lộc, xã Quảng Lộc, huyện Quảng Trạch, Quảng Bình về hành vi trộm tài sản.

Nâng Cao Ý Thức Bảo Vệ Xe Trước Nạn Trộm Xe Máy

Sau một thời gian mật phục, CATP Đồng Hới (Quảng Bình) đã bắt quả tang đối tượng Đinh Văn Phúc cùng chiếc xe máy Wave BKS 73B1-00672, của anh Nguyễn Trường Khánh, ở phường Đức Ninh Đông, TP Đồng Hới mà y vừa mới trộm được. Bằng các biện pháp nghiệp vụ đấu tranh khéo léo và sắc sảo, bước đầu đối tượng Phúc đã khai nhận cùng với đồng bọn liên tiếp gây ra 18 vụ trộm xe máy trên địa bàn tỉnh.

Chỉ vì thiếu tiền tiêu xài nên Phúc là đối tượng không nghề nghiệp, siêng ăn nhác làm nên đã rủ Đinh Quang Hùng đi trộm tài sản để lấy tiền tiêu xài. Những tài sản mà Phúc và Hùng nhắm đến là xe máy, vừa dễ trộm lại vừa dễ tiêu thụ. Bởi chủ các phương tiện quá lơ đảnh trong việc bảo vệ tài sản của mình nên chỉ với đồ nghề khá đơn giản là chiếc vam phá khóa mà Phúc chuẩn bị từ trước khi còn phiêu bạt ở Bình Dương, 2 đối tượng đã tiến hành trót lọt nhiều vụ trộm xe máy.

Để trộm tại địa bàn TP Đồng Hới, 2 đối tượng Phúc và Hùng thường đến thành phố từ chiều ngày hôm trước, thuê khách sạn ăn nhậu, gái gú, đến sáng hôm sau bắt đầu đèo nhau trên một xe máy chạy vòng quanh các truyến phố, cứ thấy chỗ nào để xe máy sơ hở là Phúc nhanh chóng ra tay hành động. Liên tiếp các vụ trộm xe máy được Phúc và Hùng thực hiện trót lọt trên địa bàn TP Đồng Hới rồi đem về tiêu thụ tại huyện Quảng Trạch với giá siêu rẻ, như các loại xe chúng nhằm vào là Jupiter, Wave, Sirius… được chúng bán lại với giá từ 3 đến 4 triệu đồng.

Hoạt động của nhóm đối tượng này hết sức táo tợn. Ngoài những vụ trộm xe máy trên địa bàn TP Đồng Hới rồi đem ra huyện Quảng Trạch để tiêu thụ, chúng còn gây ra nhiều vụ trộm xe máy khác tại địa bàn huyện Quảng Trạch và tiến hành tiêu thụ xe ngay trên địa bàn huyện. Cũng có vụ trộm được bọn chúng thực hiện lấy được xe, chúng dùng chính xe vừa trộm được để tiếp tục gây ra vụ trộm xe máy khác.

Bài viết trên đang cho chúng ta sự thức tỉnh về nạn trộm cắp xe đang ngày càng tăng cao với đủ mọi thủ đoạn, hành động tinh vi đủ chiêu thức và để bảo vẹ xe của mình tốt hơn bạn cần sắm ngay cho xe khóa​ chống trộm xe. Với dòng sản phẩm này sẽ làm bạn yên tâm hơn, khoa chong trom sẽ nâng mức an toàn của xe bạn lên mức cao nhất đồng nghĩa với việc quản lý, bảo vệ xe của người sủ dụng sẽ chặt chẽ dễ dàng hơn tránh được các trường hợp mất xe đáng tiếc.