399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Học trang điểm cô dâu

Chuẩn bị vào mùa cưới, các cô dâu cũng nên trang bị cho mình một số kiến thức về làm đẹp để có thể tự trang điểm cho mình.

Những cô dâu phải làm đám cưới ở xa khu vực thành phố, không thể nhờ đến bàn tay khéo léo của các chuyên gia trang điểm nổi tiếng, chọn lựa một giải pháp an toàn hơn, đó là tự trang điểm cho bản thân. Lợi thế của việc tự trang điểm là cô dâu chủ động thời gian, biết rõ da của mình hợp với loại mỹ phẩm nào và hiểu phong cách trang điểm phù hợp với mình.

Tham gia lớp học trang điểm

Với số tiền từ 1 tới 1,5 triệu đồng, bằng với tiền công trang điểm một lần, cô dâu có thể tham gia một lớp học trang điểm dành riêng cho cô dâu. Các lớp học mở tại Hà Nội và TP. HCM, hướng dẫn trang điểm cá nhân và trang điểm cô dâu thường kéo dài khoảng một tháng, mỗi tuần học ba buổi. Cô dâu sẽ được hướng dẫn các bước cơ bản của trang điểm như tạo lớp nền, đánh mắt, tạo kiểu tóc...

Sau khi học xong, bạn tự trang điểm cho bản thân trong các dịp quan trọng như đi đám cưới, đi dự tiệc, đi chơi với chồng sắp cưới... để tự nâng cao "tay nghề". Những dịp thử trang điểm ấy cũng tạo cho cô dâu kỹ năng tốt hơn để thực hiện trong ngày cưới.

Trước đám cưới từ 3 đến 4 tháng, cô dâu nên bắt đầu tham gia các lớp học trang điểm. Những kỹ năng học được trong quá trình tham dự lớp học không chỉ được sử dụng trong đám cưới mà còn rất hữu ích cho những dịp lễ, tết sau này.

Chuẩn bị dụng cụ trang điểm

Khi tham gia học trang điểm, bạn sẽ được yêu cầu chuẩn bị dụng cụ, mỹ phẩm cần thiết. Về lâu dài, bạn sẽ sử dụng trong nhiều dịp khác ngoài đám cưới nên cô dâu chọn mua những dụng cụ đảm bảo chất lượng dù giá thành hơi cao.

Tại Hà Nội và TP. HCM, các cửa hàng giới thiệu sản phẩm của MAC và Makeup Forever (hai loại mỹ phẩm trang điểm được ưa chuộng nhất và sử dụng nhiều nhất khi trang điểm cô dâu) luôn có các mẫu dùng thử. Ngoài việc thử phản ứng da xem có bị dị ứng không, cô dâu còn được hướng dẫn sử dụng và trang điểm thử để chọn được màu sắc ưng ý.

Nếu chỉ định dùng một vài lần cho ngày cưới, cô dâu không nên mua đầy đủ bộ dụng cụ mà chỉ mua cọ, kẻ viền mắt, cọ đánh má hồng, các mỹ phẩm cơ bản như phấn nền, phấn phủ, che khuyết điểm, chì kẻ lôngmi và son môi.