399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Làm đẹp
  • Cách điều trị viêm lỗ chân lông?

Cách điều trị viêm lỗ chân lông?

Em bị viêm lỗ chân lông đã lâu, cứ mỗi lỗ chân lông là mụn nhỏ bao quanh. Mùa đông em bị nặng và đỏ, đến mùa hè thì đỡ hơn, em rất mất tự tin không dám mặc quần ngắn hay váy. Em phải làm sao để khắc phục tình trạng này? (Kim)

Trả lời:

Viêm nang triệt lônglà bệnh ngoài da, bản chất của viêm nang lông là lông mọc ngược, sợi lông không vươn ra khỏi nangtriệt lông mà cuộn tròn và phát triển bên trong da. Nguyên nhân gây bệnh có thể do lớp sừng trên da quá dày, lông chân quá mỏng và yếu, cạo, nhổ không đúng cách khiến vùng da đó bị tổn thương, da thiếu nước, dị ứng mỹ phẩm, mặc quần áo quá chật… Lông cuộn tròn trong nang lông là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn phát triển khiến lỗ chân lông mưng mủ, gây ngứa, khó chịu.

Cách điều trị viêm lỗ chân lông?

Bệnh viêm nang lông không khó chữa trị, tuy nhiên nếu điều trị không kịp thời có thể khiến nang lông bị viêm nhiễm nặng hơn, hình thành những cụm nhọt dưới da. Tùy vào vùng viêm cũng như cấp độ nặng nhẹ, chuyên viên thẩm mỹ sẽ tư vấn cho bạn phương pháp điều trị thích hợp. Nếu nhẹ thì chỉ cần tẩy tế bào chết thường xuyên, thoa thuốc theo chỉ định, nặng hơn thì nên hỗ trợ điều trị bằng ánh sáng NewIPL.

NewIPL là công cụ giúp tẩy lông vĩnh viễn, không gây tổn thương da, ngăn ngừa tình trạng lông mọc ngược vào trong và điều trị chứng viêm nang lông. Sau một vài lần chiếu ánh sáng NewIPL, tình trạng viêm nang lông được cải thiện rõ, đồng thời các sợi lông sẽ chậm mọc hơn, mảnh, nhạt màu hơn và các vết thâm trên da mờ đi.

Ngoài việc điều trị, bạn phải giữ vệ sinh da sạch sẽ, tắm rửa hằng ngày, không mặc quần áo ẩm ướt, nên mặc quần áo thoáng mát, vải dễ hút mồ hôi, nhất là trong mùa nắng nóng. Bạn cũng nên hạn chế ăn ngọt và nên ăn nhiều rau quả tươi, uống nhiều nước.

Thông tin được tư vấn bởi Trung tâm thẩm mỹ Belas Spa

235 Lý Chính Thắng, phường 7, quận 3, TP HCM

Điện thoại: (08) 54495638 - 54495639

438 Võ Văn Tần, phường 5, quận 3, TP HCM

Điện thoại: (08) 73005638 - 73005639

Hotline: 1900571239

Email: info@belasspa.com; Website: http://www.belasspa.com/

Gửi câu hỏi tư vấn làm đẹp về suckhoe@vnexpress.net