399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Công nghệ
  • Chi phí sử dụng thang máy gia đình là bao nhiêu

Chi phí sử dụng thang máy gia đình là bao nhiêu

Chi phí sử dụng thang máy gia đình là bao nhiêu là câu hỏi mà hầu hết những ai đang có ý định sử dụng thang máy gia đình quan tâm. Cùng tìm hiểu xem những chi phí phát sinh trong 1 tháng khi sử dụng thang máy gia đình là bao nhiêu nha.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thang máy gia đình với nhiều giá mức cả giá và công dụng khác nhau, để lựa chọn được một chiếc thang máy gia đình ưng phù ý hợp không phải là điều không hề dễ dàng. Đối với những người lần đầu tiên sử dụng thang máy gia đình thì việc tính toán chi phí sử dụng là vô cùng cần thiết. Cùng Hãy cùng tìm hiểu chi phí sử dụng thang máy gia đình trong tháng qua trong bài viết này nhé!

Chi phí sử dụng thang máy gia đình là bao nhiêu

1. Hóa đơn tiền điện hàng tháng khi sử dụng thang máy gia đình

Hiện nay hầu hết các gia đình sử dụng thang máy gia đình đều sử dụng máy kéo công suất nhỏ (nói chung là máy kéo Mitsubishi công suất 3,7 KW). Ngoài ra, Thang máy gia đình hiện cũng đang ưu tiên sử dụng các bộ phận, phần mềm lập lịch thông minh giúp thang tự động tắt khi không có người sử dụng trong một khoảng thời gian nhất định hoặc khi tần suất sử dụng thấp. Điều này giúp chủ nhà tiết kiệm điện và tiết kiệm % tiền điện.

Trong một cuộc khảo sát với 50 hộ gia đình sử dụng thang máy gia đình, những hộ này thường phải trả từ 300.000 đến 500.000 đồng / tháng cho tiền điện thang máy. Do đó, trung bình mỗi tháng tiền điện cho thang máy gia đình vào khoảng 350.000.

2. Chi phí bảo trì định kỳ thang máy gia đình

Chúng ta đều biết thang máy gia đình là thiết bị kỹ thuật cần hoạt động ổn định và an toàn. Do đó, bảo trì và bảo dưỡng thường xuyên là điều cần thiết. Điều này được hiểu rằng hầu hết các nhà cung cấp thang máy gia đình đều có xu hướng bảo trì định kỳ miễn phí cho các gia đình sử dụng sản phẩm trong thời gian bảo hành.

Tuy nhiên, nếu hết thời hạn bảo hành, người ở sẽ phải ký hợp đồng bảo trì định kỳ với đơn vị cung cấp thang máy. Tùy theo hợp đồng bảo trì, chủ sở hữu có thể lựa chọn một số gói khác nhau, chẳng hạn như một tháng một lần, hai tháng một lần hoặc ba tháng một lần. Hầu hết các ngôi nhà thường chọn bảo hành 3 tháng một lần để tiết kiệm chi phí.

Giá sửa chữa thang máy gia đình phổ biến hiện nay khoảng 450.000 đồng. Do đó, nếu thực hiện bảo trì 3 tháng một lần thì trung bình mỗi tháng người sử dụng sẽ phải trả 150.000 đồng cho việc bảo trì thang máy gia đình.

Chi phí sử dụng thang máy gia đình là bao nhiêu

3. Chi phí thay thế thiết bị thang máy gia đình

Đối với những ngôi nhà sử dụng thang máy gia đình thực sự thì thường rất hiếm khi xảy ra sự cố, hỏng hóc. Theo đánh giá của các chuyên gia kỹ thuật thang máy gia đình, trong 8 năm đầu sử dụng, thang máy gia đình rất ít khi hỏng hóc. Thông thường, người dùng chỉ cần thay bóng đèn cho thang máy, tuy nhiên giá thành của những loại bóng đèn này cũng không quá cao.

Ví dụ bạn sử dụng bóng đèn neon Phillips thì giá hiện tại là 12.000 đồng một bóng. Mỗi thang máy thường lắp đặt 2 - 3 bóng đèn nên chi phí cho bóng đèn sẽ từ 24.000đ - 36.000đ một năm, tức chỉ khoảng 2.000 mỗi tháng. VND - 3.000 VND mỗi tháng.

4. Phí kiểm định thang máy gia đình

Theo quy định an toàn thang máy quốc gia, mỗi gia đình cần tiến hành kiểm tra an toàn khi sử dụng thang máy gia đình. Theo quy định, thang máy gia đình có tuổi thọ sử dụng dưới 20 năm phải được kiểm định 3 năm một lần. Đồng thời, thang máy gia đình và thang máy gia đình có tuổi thọ sử dụng trên 20 năm phải được kiểm định định kỳ mỗi năm một lần.

Như chúng ta đã biết, chi phí cho lần kiểm tra đầu tiên sẽ do nhà cung cấp thang máy chịu. Trong lần kiểm tra tiếp theo, chủ sở hữu phải thanh toán cho cơ quan kiểm tra và mức phí sẽ được xác định theo từng lần. Hiện tại đối với thang máy gia đình thông thường dưới 10 tầng phí kiểm định 3 năm hiện hành là 2 triệu. Do đó, phí kiểm định thang máy gia đình hàng tháng là 55.000đ / tháng.

Vì vậy, chúng tôi vừa giúp bạn hình dung số tiền bạn phải trả cho một thang máy gia đình sử dụng trung bình trong một tháng. Như vậy, không tính chi phí khấu hao thiết bị thang máy, tổng chi phí thang máy gia đình trong một tháng sẽ là:

Tổng chi phí thang máy gia đình hàng tháng = (1) + (2) + (3) + (4) = 557.000đ

Đối với thang máy gia đình có giá trên 500.000 đồng / tháng thì đây là mức chi phí hoàn toàn có thể chấp nhận được. Đặc biệt sử dụng thang máy gia đình có thể tiết kiệm thời gian và việc đi lại vô cùng thuận tiện, nhất là đối với những gia đình có nhiều tầng. Ngoài ra, thang máy gia đình còn có thể giúp nâng tầm giá trị cho ngôi nhà thân yêu của bạn. Hi vọng bạn có thể lựa chọn cho mình một chiếc thang máy phù hợp với túi tiền của mình!