399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Khám phá
  • Nguyên lý hoạt động của mâm xoay xe nâng

Nguyên lý hoạt động của mâm xoay xe nâng

Mâm xoay xe nâng là một trong những thiết bị hỗ trợ cần thiết cho nhiều nhà máy, xí nghiệp nhằm phục vụ mục đích sản xuất. Với chức khả năng xoay vòng 3600, thiết bị mâm xoay thường được tích hợp với các loại xe nâng để giúp xe hoạt động và làm việc một cách dễ dàng mang lại hiệu quả cao trong công việc.

Hiện nay, trong các hoạt động sản xuất của một số ngành đặc thù như dược phẩm, chế biến thủy sản, tái chế rác thải, khai thác khoáng sản hay luyện kim… cần yêu cầu các xe nâng phục vụ công việc phải có khả năng xoay, để thuận tiện cho việc quay đổ nguyên liệu cũng như các thành phẩm. Việc sử dụng bộ mâm xoay không chỉ mang lại tính thuận tiện cho tính chất công việc mà nó còn có thể được ứng dụng để giải giải quyết các vấn đề khác nảy sinh trong quá trình hoạt động. Vì vậy hầu hết các xe nâng hoạt động trong các lĩnh vực sản xuất trên đều được tích hợp bộ thiết bị mâm xoay.

Nguyên lý hoạt động của mâm xoay xe nâng

Phạm vi ứng dụng của bộ mâm xoay xe nâng

Bộ mâm xoay xe nâng có thể được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau như: chế biến thức ăn gia súc, thực phẩm, thủy sản, công nghiệp sản xuất hóa chất, xử lý chất thải ô nhiễm, khai thác các loại khoáng sản, sản xuất phụ tùng ô tô… Hầu hết các ngành sản xuất này đều ứng dụng mâm xoay xe nâng cho công việc xoay, quay đổ nguyên liệu trong quá trình chế biến hay các thành phẩm.

Các đặc tính nổi bật của bộ thiết bị mâm xoay xe nâng

Để phục vụ tốt cho công việc cũng như tạo sự tiện lợi nhất khi sử dụng, nhiều thiết bị mâm xe nâng hiện nay được trang bị thêm khả năng mở rộng sàng giúp cho xe nâng có thể dễ dàng điều chỉnh trong lúc xếp chồng cũng như vận chuyển hàng hóa, nguyên vật liệu.

Quy trình lắp ráp thiết bị hỗ trợ này cũng vô cùng đơn giản và dễ thực hiện, đồng thời người sử dụng không cần phải tốn chi phí để mua xe nâng mới mà chỉ cần mua bộ mâm xoay và tích hợp vào xe có sẵn. Chỉ cần xác định được hệ gá của xe nâng là người sử dụng có thể lựa chọn được bộ mâm phù hợp. Các bộ mâm xoay hiện nay được thiết kế rất tiện dụng, có thể tích hợp với hầu hết các loại xe nâng có trên thị trường hiện nay. Bên cạnh đó, khi thực hiện lắp đặt bộ mâm xoay cho xe nâng, người sử dụng có thể tái sử dụng lại thiết bị càng nâng.

Để có thể sử dụng bộ mâm xoay xe nâng một cách dễ dàng, linh hoạt trong các công việc như quay đổ nguyên liệu, thành phẩm thì cần phải lắp đặt một cần điều khiển thủy lực riêng biệt.

Mâm xoay xe nâng hoạt động theo nguyên lý nào?

Mâm xoay của xe nâng hoạt động chủ yếu dựa trên nguyên lý bánh răng cưa và nén thủy lực. Mâm quay được thiết kế gắn vào bánh răng nối trực tiếp hệ thống trục ty ben. Khi có sự tác động, trục của ty ben đưa thẳng ra làm quay bánh răng từ đó kéo theo bộ mâm xoay. Khi được lắp đặt, tích hợp vào xe nâng, bộ mâm xoay được điều khiển bằng hệ thống thủy lực với một cần riêng biệt giúp cho nó có khả năng xoay 3600 một cách đơn giản.

Một điều cần chú ý khi sử dụng bộ mâm xoay cho xe nâng là không nên lắp đặt thêm bộ khung sàng side shifter để đảm bảo tính an toàn cho máy móc cũng như người điều khiển trong lúc vận hành.

Mâm xoay xe nâng là thiết bị hỗ trợ mang lại nhiều lợi ích cũng như giúp nâng cao năng suất công việc cho dây chuyền sản xuất tại các nhà máy, xí nghiệp. Vì vậy, việc tích hợp bộ thiết bị này là lựa chọn tối ưu của các doanh nghiệp hiện nay. Tuy nhiên để có thể đạt được hiệu quả cao khi sử dụng, các doanh nghiệp, người dùng nên tìm đến các đơn vị cung cấp có uy tính hàng đầu trong lĩnh vực này để có thể được tư vấn, lựa chọn những thiết bị thật sự phù hợp với loại xe nâng có sẵn cũng như đảm bảo về chất lượng.