399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Thời trang
  • Nhìn lại lịch sử của thương hiệu đồng hồ Cartier

Nhìn lại lịch sử của thương hiệu đồng hồ Cartier

Trải qua một lịch sử rất dài và mấy đời tiếp nối, đồng hồ Cartier sau bao thăng trầm cuối cùng cũng có một vị thế vững chắc trong lòng những tín đồ đồng hồ như ngày hôm nay.

Cha đẻ của thương hiệu đồng hồ Cartier chính là Louis Cartier, người thợ đồng hồ Pháp lừng lẫy trên thế giới với vô số những tác phẩm đồng hồ đầy nghệ thuật để lại cho nhân loại, đồng thời ông cũng là một doanh nhân vô cùng thành đạt. Những thiết kế của Louis lúc bấy giờ khó dùng từ nào có thể diễn tả được, đường nét tinh tế, thanh lịch mà vẫn vô cùng sang trọng. Người ta sử dụng từ ngông cuồng cho những sản phẩm mang tính đột phá cao của ông.

Cuộc đời Louis sống với niềm đam mê đồng hồ đeo tay cơ học và luôn luôn mang trong mình hoài bão đó là sáng lập ra một dòng đồng hồ Catier mang tên mình. Khi đó, Louis đang quản lý một trong 3 chuỗi cửa hàng Cartier của dòng họ đầy quyền quý với một triều đại kim hoàn sang trọng và cao cấp bậc nhất Châu Âu do ông của mình là Louis-Franois Cartier sáng lập.

đồng hồ cartier

Sau đó, vào năm 1904, một người bạn đến từ Brazil của Louis Cartier làm việc trong ngành hàng không đã gợi ý và yêu cầu Louis Cartier thiết kế và chế tạo một chiếc đồng hồ có thể sử dụng trong các chuyến bay của mình kể từ khi những chiếc đồng không còn phù hợp vì khả năng của nó bị hạn chế và rất bất tiện để sử dụng ở môi trường trên không. Cuối cùng Louis Cartier đã tạo ra một chiếc đồng hồ đeo tay cùng tên với người bạn Brazil của ông – Santos, đó cũng là chiếc đồng hồ Cartier đeo tay dành cho phái mạnh đầu tiên được bán ra thị trường vào năm 1911.

Ngay sau đó, đồng hồ cao cấp nạm đá quý của Cartier cũng gia nhập thị trường vào năm 1906, ông đã tận dụng rất tốt truyền thống của gia đình mình, một gia đình chuyên về đá quý và kim hoàn vào những chiếc đồng hồ Cartier. Vào năm 1910, ông Louis Cartier đã tạo một sản phẩm và nhận bằng sáng chế cho chiếc đai gập cài đồng hồ. Năm 1917 là một năm rất thành công với sự ra đời của dòng đồng hồ Cartier Tank. Những thiết kế của Louis Cartier mang tầm ảnh hưởng rất lớn và tính đột phá quan trọng trong thế kỉ 20, chiếc đồng hồ đặc biệt này được giới thiệu với thế giới để tưởng nhớ những người chỉ huy những chiếc xe tăng của quân Đồng Minh bảo vệ đất nước Pháp trong chiến tranh thế giới lần thứ nhất. Năm 1933, Cartier được trao lại ủy quyền cho Pasha thuộc công ty Marrackech để tạo ra một chiếc đồng hồ đặc biệt, giúp ông có thể đeo nó khi đang bơi lội. Đây là một trong những thiết kế đầu tiên chống nước một cách tuyệt đối của đồng hồ Cartier, chiếc đồng hồ đặc biệt được làm bằng vàng cao cấp cả phần vỏ và phần máy móc bên trong.

Bởi vì tiền thân là một tập đoàn trang sức, do đó mà đồng hồ Cartier luôn là những thiết kế lộng lẫy như một món trang sức cao cấp đắt tiền. Chính vì lý do này mà thương hiệu đồng hồ Cartier ngày một phát triển và yêu thích càng nhiều trên thế giới.