399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Công nghệ
  • Chọn kích thước thang máy gia đình phù hợp

Chọn kích thước thang máy gia đình phù hợp

Có phải lựa chọn kích thước thang máy càng lớn càng tốt ? cùng tìm hiểu về kích thước thang máy gia đình trong bài viết sau để lựa chọn kích thước phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng gia định bạn nha.

Kích thước thang máy gia đình hiện nay

Có hai dây chuyền sản xuất thang máy là thang máy nhập khẩu và thang máy liên doanh. Đa số các gia đình khi lựa chọn thang máy sẽ lựa chọn thang máy liên doanh, vì thành xe và vách thang máy được gia công trong nước, giá thành rẻ hơn một chút.

Dòng thang máy liên doanh hiện nay trên thị trường, kích thước thang máy gia đình gồm ba kích thước là tải trọng 250kg, tải trọng 300kg và tải trọng 350kg.

Tải trọng của thang máy rất nhỏ chỉ 250kg, một lúc chỉ có thể chứa được 2-3 người. Kích thước xe là: 1000mm x 800mm x 2300mm, kích thước trục: 1400mm x 1300mm, và kích thước cửa là 650mm.

Thang máy gia đình này có kích thước rất nhỏ nên thiết kế rất cẩn thận, tỉ mỉ để đảm bảo độ chính xác đến từng thông số và giúp tận dụng được hết không gian nhỏ hẹp của mỗi gia đình.

Thang có tải trọng lớn hơn 300kg, có thể chứa 4 người một lúc, kích thước xe: 1100mm x 900mm x 2300mm, kích thước trục: 1500mm x 1400mm, kích thước cửa: 700mm.

Những chiếc thang máy này có kích thước lớn hơn và mẫu mã đa dạng hơn, mang đến cho khách hàng nhiều lựa chọn, góp phần tăng thêm sự nổi bật cho không gian của ngôi nhà.

Nhưng đối với dòng thang máy liên doanh, do được gia công và sản xuất tại Trung Quốc nên nếu khách hàng có nhu cầu về thang máy gia đình dưới 250kg thì vẫn có thể đáp ứng được. Tuy nhiên, khách hàng cũng nên cân nhắc khi lựa chọn loại thang máy này, vì hạn chế của nó là cửa thang nhỏ, ra vào khó khăn, một lúc chỉ được 1-2 người nên sẽ phát sinh sự cố. Sự bất tiện và hao tốn điện năng trong quá trình sử dụng.

Vì mỗi hộ gia đình có ít nhất 4 người, nên chọn thang máy gia đình có kích thước 1400mm x 1300m trở lên để thoải mái hơn.

Chọn kích thước thang máy gia đình phù hợp

Chọn thang máy phù hợp với nhu cầu và tình hình tài chính

Kích thước của thang máy gia đình là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến giá cả. Vì vậy, khi nhận được báo giá thang máy gia đình dòng nhập khẩu, dòng liên doanh là lựa chọn kích thước phù hợp nhất để di chuyển giữa các tầng khi cần thiết, dựa trên mức phí thang máy mà nhà bạn có thể chi trả.

Ngoài ra, nếu bạn có một ngôi nhà nhỏ, bạn nên cố gắng tìm kiếm các phương án xây dựng tối ưu hóa kích thước, nhưng đừng vội chọn một phương án kích thước thang máy quá nhỏ.

Mỗi ngôi nhà đều có những kiểu dáng, kích thước, nhu cầu sử dụng và vị trí lắp đặt thang máy khác nhau. Và những yếu tố này hoàn toàn ảnh hưởng đến thiết kế, kiểu dáng và kích thước của thang máy cho thang máy gia đình. Hãy cẩn thận tìm ra các phương án lắp đặt phù hợp với quy mô ngôi nhà của bạn, bởi vì thang máy là một thiết bị có giá trị và một sai sót nhỏ có thể khiến bạn phải trả giá đắt hơn. Liên hệ công ty uy tín để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Cân nhắc khi chọn kích thước thang máy gia đình

Để chọn được kích thước thang máy phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình bạn cần lưu ý một số vấn đề như:

Tùy thuộc vào số lượng thành viên trong hộ gia đình sử dụng thang máy mà có thể xem xét tải trọng. Đối với một gia đình chỉ có 2-4 người thì thang tải trọng 250-300kg hoàn toàn có thể đáp ứng được nhu cầu của gia đình. Nếu gia đình bạn có từ 5-7 thành viên thì mẫu thang có khả năng chịu tải từ 400-500kg sẽ là lựa chọn hợp lý.

Dấu chân của ngôi nhà là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến quyết định lắp đặt thang máy của bạn. Đối với những mẫu nhà ống nhiều tầng có diện tích hạn chế thì nên chọn loại có kích thước vừa phải để tiết kiệm diện tích căn nhà.

Đối với những ngôi nhà có chiều cao hạn chế giữa các tầng, hãy cân nhắc lựa chọn loại thang có chiều cao thấp theo khuyến cáo của các nhà thiết kế.

Chọn kích thước thang máy gia đình phù hợp

Một số mẫu thang máy gia đình với từng kích thước thang máy

Dưới đây là các mẫu thang máy gia đình từ 300kg - 500kg, bạn có thể tham khảo để chọn sản phẩm phù hợp cho gia đình mình.

Mẫu thang tải trọng 300kg được lắp đặt theo sườn thang bộ nhằm tối ưu về mặt không gian

Thang máy 400kg sở hữu nhiều mẫu mã và hình thức với chất liệu đa dạng, phù hợp với nhiều không gian

Thang máy 500kg được phủ sơn màu Quartz nổi bật giữa không gian được làm từ gỗ

Thang máy 500kg với màu trắng trang nhã có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng cho 5-7 người

Mẫu thang Cibes A7000 trong không gian được chạm khắc theo phong cách tân cổ điển vẫn cực kỳ phù hợp

Thang máy tải trọng 500kg sở hữu thiết kế tối giản

Dòng thang máy tải trọng 300kg thiết kế phù hợp nội thất gia đình

Hy vọng thông qua bài viết vừa rồi, chúng tôi đã cung cấp cho bạn một cách cụ thể và chi tiết về kích thước thang máy gia đình phổ biến chuẩn của năm qua, từ đó giúp bạn đưa ra quyết định hợp lý cho việc chọn kích thước phù hợp với gia đình.