399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Làm đẹp
  • Trang điểm đẹp phù hợp với áo dài trong đám cưới

Trang điểm đẹp phù hợp với áo dài trong đám cưới

Trang điểm đẹp phù hợp với áo dài trong đám cưới: Gợi ý trang điểm hợp với áo dài

Cùng một kiểu vẽ mắt tông hồng, nâu nhưng bạn có thể thay đổi son đậm hoặc nhạt để 'ton sur ton' với tiệc cưới bạn tham dự.

Bên cạnh những bộ váy áo thời trang, lộng lẫy thì vẫn có nhiều bạn gái thích diện áo dài đi dự tiệc cưới. Trang phục truyền thống này vừa kín đáo, nữ tính mà vẫn rất gợi cảm. Tuy nhiên, nếu như khi diện váy, áo thông thường, bạn có thể thoải mái sử dụng các tông màu trang điểm cô dâu thì với áo dài, bạn cần lựa chọn sự kết hợp tinh tế và nhẹ nhàng hơn.

Theo chuyên gia trang điểm Nguyễn Sang, các gam màu trung tính sẽ tạo chiều sâu và nét thanh lịch, hoài cổ cho thiếu nữ, không nên chọn màu quá đậm, trang điểm ấn tượng đi cùng kiểu tóc quá rườm rà khi mặc áo dài. Dưới đây là những gợi ý cho bạn:

Nếu đi dự tiệc vào ban ngày, bạn học trang điểm mắt tông hồng, nâu và son môi màu nhạt như màu nude, màu hồng. Tuy nhiên, cần lưu ý với bạn một điều rất quan trọng là những màu son nhạt dễ "tố" khuyết điểm môi khô, bong tróc. Vì thế, trước khi trang điểm, bạn cần triệt lông tế bào chết cho da môi và thoa một chút vaseline để dưỡng ẩm, cho môi căng mọng. Ngoài ra, để son được tươi tắn, thật màu, bạn có thể đánh một lớp kem lót mỏng lên môi trước khi tô son.

Về kiểu tóc, bạn có thể tết kiểu vương miện để thay thế cho chiếc băng đô điệu đà ngang trán. Phần đuôi tóc buông xõa tự nhiên hoặc buộc thấp để tạo độ mềm mại, như kiểu tóc của thiếu nữ ngày xưa.

Cũng với cách trang điểm mắt như trên nhưng khi thay đổi màu son, chuyển từ màu sang sang màu đậm (đỏ tươi, đỏ cam), bạn đã có một phong cách khác để đi dự tiệc vào buổi tối và lựa chọn khi thuê váy cưới phù hợp. Nếu muốn ánh mắt trông sắc sảo hơn, bạn cần chuốt massaca dày và kẻ viền mí đậm, kéo dài về phía đuôi mắt.

Mộc Lan

Make-up: Nguyễn Sang

Model: Thu Kiều

Photo: Hoàng Miên

Trang phục: Minh Châu