399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Tại sao phải kiểm định an toàn lao động?

Tại sao phải kiểm định an toàn lao động?

Việt Nam là một nước có nguồn lao động dồi dào với dân số vàng. Các nghành nghề lao động kinh tế cũng đa dạng và có những đặc trưng nghề nghiệp khác nhau.

Nhưng đặc biệt với nhiều nghành đặc thù hay đối mặt với nguy hiểm thì kiểm định an toàn lao động là một điều không thể thiếu để bảo vệ sức khỏe và tính mạng của người dân.

Một số nghành đặc thù hay đối mặt với nguy hiểm như các thợ xây công trình, công nhân kĩ thuật về điện,... làm việc trong môi trường dễ ngã hay đổ vỡ, tiếp xúc với điện thế mạnh nên rất cần phải kiểm định an toàn lao động. Nếu có những sơ xuất xảy ra dễ gây ảnh hưởng đến tính mạng nên cần kiểm định an toàn lao động thật chặt chẽ và nghiêm khắc. Đó là việc đảm bảo môi trường lao động an toàn, xây dựng các cơ sở lao động chắc chắn, cung cấp các đồ trang bị bảo hộ lao động để phòng tránh nguy hiểm trong quá trình làm việc.

Kiểm định an toàn lao động giúp bảo vệ sức khỏe và mạng sống cho chính người lao động, giảm thiểu nhưng sự việc đáng tiếc, giảm thiểu chi phí phúc lợi của nhà nước cũng như chi phí y tế cho chính gia đình người lao động. An toàn trong lao động giúp xây dựng môi trường lao động vững mạnh, giải quyết tư tưởng thoải mái cho nhân lực. Kiểm định an toàn lao động cũng cần cả quá trình và những tác động chủ quan lẫn khách quan của nhà chức trách và người trực tiếp tham gia lao động.

Cần cung cấp nhưng tư liệu bảo hộ đầy đủ đồng thời huấn luyện lao động cho công nhân làm việc sao cho công việc vừa hiệu quả vừa an toàn trong quá trình. Kiểm định an toàn lao động cần thực hiện liên tục và nghiêm ngặt, đảm bảo sự chắc chắn của công trình, cơ sở, vật tư lao động cũng như chất lượng lao động. Có như vậy mới thu hút được người lao động, an toàn cho người dân và thúc đẩy doanh nghiệp cũng như nền kinh tế chung của đất nước phát triển.