• Công nghệ
  • Phát huy mục tiêu của website bằng cách nào?

Phát huy mục tiêu của website bằng cách nào?

Bạn sẽ đạt được mục tiêu sau khi thiết kế web nhanh và hiệu quả bằng cách nào? Câu hỏi tưởng chừng rất đơn giản nhưng không phải ai cũng biết. Mời bạn cùng tham khảo cách nhanh nhất để phát huy vai trò của website được công ty thiết kế web Đà Nẵng Hitech tổng hợp sau đây.

Thực tế sẽ có rất nhiều cách để xây dựng và phát triển để website của bạn có thể đạt được mục tiêu một cách nhanh nhất. Tuy nhiên, để có được hiệu quả mang tính bền vững nhất đòi hỏi bạn không nên bỏ qua những vấn đề mang tính kỹ thuật chủ chốt được công ty thiết kế web Đà Nẵng Hitech chúng tôi đề cập dưới đây:

1. Thường xuyên cập nhật nội dung cho website là yếu tố them chốt

Một trong những sai lầm nghiêm trọng của nhiều công ty là sau khi thiết kế web đã không chăm chút nội dung khiến cho website ngày càng giảm lượng truy cập. Rõ ràng, để sử dụng trang web như là phương tiện truyền tải thông tin sản phẩm, dịch vụ của bạn thì việc cập nhật nội dung thường xuyên chính là cách giúp khách hàng tìm thấy những gì họ cần trên website của bạn.

Phát huy mục tiêu của website bằng cách nào?

Một website bán hàng trực tuyến cũng giống như một cửa hàng trên phố, một cửa hàng có những sản phẩm mới lạ mắt, những sản phẩm độc đáo sẽ thu hút được nhiều khách hàng. Tương tự như các bài viết trên web, việc đăng tải thông tin trên website một cách cẩu thả, không thương xuyên sẽ khiến khách hàng khó tìm được thông tin mình muốn. Và không một khách hàng nào dám đặt niềm tin vào website với bài đăng mới nhất cách đây 5, 6 tháng. Vì vậy, hãy duy trì website thường xuyên bằng cách đăng tải những bài viết hấp dẫn để chiếm được lòng tin của khách hàng.

2. Cài đặt các công cụ quản trị trang web

Để quản trị web hiệu quả, việc cài đặt các công cụ quản trị web giúp bạn tích lũy kinh nghiệm và xác định chiến lược phát triển website của mình một cách cụ thể và chính xác hơn.

- Công cụ Google Webmaster: Sử dụng công cụ này, người quản trị sẽ biết được tại sao nguồn gốc của liên kết đến trang web là thông tin về số lượng trang đã được “index”. Ngoài ra, những lỗi gây nguy hại cho người truy cập sẽ được báo cáo với ban quản trị để tìm cách giải quyết.

- Google Analytics: Nó được coi là một công cụ quản trị web mạnh mẽ với nhiều tính năng vượt trội. Công cụ này giúp kiểm soát lượng truy cập, lượt xem bài viết, thời gian ở lại, tỷ lệ thoát… Ngoài ra, nó còn hiển thị rõ ràng thông tin về địa chỉ người truy cập và phương thức truy cập. Do đó, nhà quản trị có thể nắm được lượng khách hàng tiềm năng và lựa chọn chiến lược tham gia chính xác.

Có rất nhiều công cụ khác đóng vai trò quan trọng trong việc quản lý website. Chẳng hạn như công cụ test chất lượng SEOmoz có thể giúp phân tích và đánh giá khả năng Seo website, Googlerankings.com đưa ra kết quả về các từ, cụm từ thường xuất hiện trên website và cho phép bạn tìm kiếm thứ hạng của website.

3. Xây dựng các thông điệp PR tăng tương tác người dùng

Website được biết đến là công cụ để khách hàng kết nối với công ty, khách hàng có thể thoải mái lựa chọn thông tin về sản phẩm mình cần và thảo luận về giá cả dịch vụ, chiết khấu với công ty… Website một mặt giúp nâng cao thương hiệu, hình ảnh doanh nghiệp, mặt khác đáp ứng nhu cầu thông tin cao của khách hàng. Do đó, việc đưa các thông điệp PR, khuyến mãi giảm giá sẽ giúp tăng cường hiệu quả sự tương tác của người dùng, góp phần quảng bá thương hiệu công ty bạn.

Ngoài ra, cũng có thể cung cấp dịch vụ giúp khách hàng đăng ký làm thành viên để nhận thông báo khuyến mãi mới. Nếu trang web không phải là thành viên đã đăng ký, cần có các câu hỏi và câu trả lời, góp ý, phản hồi hoặc đánh giá của khách hàng về dịch vụ và sản phẩm. Đây cũng là một hình thức quảng cáo hiệu quả, có thể giúp những người đến sau có thêm tham khảo để mua hàng.

4. Tận dụng liên kết ngoài

Để làm cho trang web của bạn phổ biến hơn, bạn nên đề xuất liên kết đến các trang web của hiệp hội ngành nhất định. Ngoài ra, bạn có thể tìm kiếm một số trang để liên kết để tạo tương tác, giúp người dùng dễ dàng tìm thấy. Nên liên kết trực tiếp đến sản phẩm thay vì liên kết đến trang chủ trong trang quảng cáo, vì nhiều người dùng duyệt trang web không tốt lắm.

Để giành được nhiều khách hàng, bạn nên trao đổi quảng cáo trên các tin tức kinh doanh. Ngoài ra, bạn cũng có thể mua quảng cáo trên các trang web phù hợp để đưa sản phẩm, dịch vụ của mình đến với đông đảo người dùng trong và ngoài nước. Một điều bạn cần lưu ý khi quản lý website là đừng quên tham gia mạng xã hội để chia sẻ các bài viết trên website nhằm thu hút nhiều người truy cập và giới thiệu website của bạn đến đông đảo người dùng.

Trên đây là một số thông tin chúng tôi muốn chia sẽ thêm cùng bạn đọc. Hy vọng sẽ hữu ích cho mục tiêu tham khảo của bạn!

PK tổng hợp