• Công nghệ
  • Nguyên nhân website SEO của doanh nghiệp thất bại do đâu?

Nguyên nhân website SEO của doanh nghiệp thất bại do đâu?

Việc thực hiện chiến dịch SEO Google là giải pháp được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm hiện nay. Tuy nhiên, vẫn còn đó rất nhiều vấn đề cần được phân tích cặn kẽ cho một dự án SEO thành công. Vậy đâu là nguyên nhân website SEO của doanh nghiệp thất bại?

Nguyên nhân dẫn đến sự sụp đổ hoặc không có kết quả tốt khi thực hiện dự án SEO website của doanh nghiệp là do đâu? Nội dung bài viết dưới đây được công ty thiết kế web Đà Nẵng Hitech chúng tôi chia sẽ với mục tiêu giúp bạn có được những góc nhìn khác nhau về việc thực hiện thành công sự án SEO, mời bạn cùng quan tâm tham khảo.

Nguyên nhân nào dẫn đến việc thất bại của dự án SEO website?

Rõ rằng Google đang "thống trị" công cụ tìm kiếm tại Việt Nam cũng như trên toàn cầu. Hay nói đúng hơn là công cụ Google Search hầu như là rất phổ biến và được đại đa số người dùng internet sử dụng trong mục tiêu tìm kiếm trực tuyến.

Nguyên nhân website SEO của doanh nghiệp thất bại do đâu?

Việc quảng cáo Google hoặc SEO từ khóa Google là cách hữu hiệu được sử dụng nhằm giúp người dùng internet tiếp cận thông tin, sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp nói chung. Tuy nhiên, việc thực hiện SEO website hoàn toàn không phải là chuyện đơn giản như mọi người vẫn nghĩ, và thực tế thì rất nhiều doanh nghiệp gặp không ít những khúc mắt với kết quả không như mong đợi. Vậy nguyên nhân là do đâu?

- Thứ nhất, không có kế hoạch chi tiết cho dự án SEO từ khóa: Thông thường và đặc biệt là những cá nhân làm SEO website hầu như không có một kế hoạch chi tiết với những nội dung cụ thể cần thực hiện trong quá trình làm SEO. Đây cũng là điều bắt đầu cho việc mà nhiều người quen gọi là “Mù Đi Đêm” không hơn không kém.

- Thứ hai, website SEO có điểm chất lượng kém. Đây là điểm chủ chốt làm cho dự án SEO của cá nhân/ doanh nghiệp phải hao tổn nhiều cả về công sức, thời gian và chi phí SEO. Một website có điểm chất lượng đạt chuẩn luôn chiếm ưu thế rất lớn trước các đối thủ và việc thực hiện dự án SEO sẽ dễ dàng chiến thắng đối thủ hơn.

Công cụ test chất lượng web gồm có:

+ Google PageSpeed: https://developers.google.com/speed/pagespeed/insights/

+ Web SEO SiteAudit: https://www.link-assistant.com/website-auditor/

- Thứ ba, xây dựng hệ thống liên kết không đúng quý trình. Đây là vấn đề mấu chốt của quá trình làm SEO và tất nhiên đòi hỏi bạn phải có kiến thức về SEO mới thực hiện được tốt vấn đề này. Bằng không, cái giá phải trả là rất đắt, thậm chí chỉ là “hoài công vô ích”.

- Thứ tư, thiếu quy trình kiểm tra giám sát đánh giá kết quả để có sự điều chỉnh thích hợp: Rất nhiều người thực hiện việc làm SEO một cách máy móc bằng sự nhiệt tình đến “bất chấp”. Nói chính xác hơn là “cắm đầu cắm cổ” làm – làm – và làm… mà không có cách (công cụ) để đánh giá lại kết quả.

Bạn cần nhớ rằng, Google Search là một cổ máy cực kỳ thông minh và mọi hành động SEO website cần tuân thủ đúng theo luật chơi do cổ máy tìm kiếm này quy định. Vì vậy, điều cần thiết là phải có công cụ để check và điều chỉnh phương pháp thực hiện sao cho tốt nhất mới là điều cần làm.

Quy trình SEO chuẩn như thế nào?

Một quy trình SEO website đúng chuẩn đòi hỏi bạn phải hội tụ đúng và đủ những bước quan trọng dưới đây:

- Lập kế hoạch và phân tích từ khóa

- Kiểm tra chất lượng website SEO: Đây là điều kiện để dễ dàng chiến thắng đối thủ và là rất quan trọng khi làm SEO. Công cụ để bạn test website đạt chất lượng hay không gồm có: Google PageSpeed và Web SEO SiteAudit.

- Xây dựng nội dung chuẩn SEO

- Xây dựng internal và back link chuẩn SEO

- Test – Check – Evaluate Plan SEO

Trên đây là một vài thông tin chia sẽ có liên quan đến việc SEO website để bạn đọc quan tâm tham khảo. Mong rằng bạn sẽ thành công với dự án SEO của mình.

PK tổng hợp