399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Làm thế nào để tránh bị lừa đảo khi sửa xe máy

Làm thế nào để tránh bị lừa đảo khi sửa xe máy

Xe máy của bạn bị hư hỏng nặng, bạn muốn mang xe đi sửa chữa nhưng bạn đang lo lắng làm thế nào để tránh bị lừa đảo khi sửa xe máy của mình. Bài viết sau đây sẽ giúp cho bạn về vấn đề đó.

Có lẽ ai cũng phải đi sửa xe máy

Xe máy là phương tiện đi lại hàng ngày dường như của rất nhiều người Việt Nam. Tại Việt Nam dân số là hơn 90 triệu dân thì theo thống kê mới đây, có đến hơn 80 phần trăm số dân này thường xuyên dùng xe máy, thường xuyên sử dụng xe máy làm phương tiện để đi lại. Con số 80 phần trăm là một con số rất lớn, bởi nếu bạn di chuyển ở những đô thị lớn ở Việt Nam, nhất là vào những giờ cao điểm bạn sẽ dễ dàng nhận ra điều này. Tại những con đường ở TP.HCM, vào khoảng tầm từ 7 đến 8h sáng hoặc từ 4 đến 6h chiều, nếu bạn đi vào những con đường hay bị kẹt xe thì bạn sẽ được trải nghiệm sự đông đúc của xe máy ở Việt Nam.

sửa xe wave

Nên tìm hiểu kĩ về tình trạng của xe mình như thế nào rồi hãy mang đi sửa

Mà xe máy lại là loại xe đi rất dễ bị hư hỏng, có thể bị tác động bởi nhiều những tác nhân khác nhau. Tác nhân từ bên ngoài cũng có thể làm cho xe bị hỏng, như khi đi vào vùng đường nước ngập làm hư hỏng bugi, đi trên đường thì cán phải vật nhọn là lốp bị hư, hoặc cũng có thể bạn vô tình gặp phải tai nạn nào đó và dẫn đến xe bạn bị hư hỏng. Ngoài ra còn các tác nhân bên trong, như xe bạn chạy đường dài quá thì sẽ bị nóng máy, hoặc các thiết bị, các bộ phận của xe sử dụng quá lâu không được bảo hành thì dẫn đến xe bị hư hỏng. Và những hư hỏng này cần được khắc phục để xe có thể đi lại bình thường. Qua đó ta có thể thấy được, xe máy thì rất dễ hư hỏng và cần được bảo dưỡng sửa chữa.

Cách để không bị chặt chém khi đi sửa xe máy

Xe máy bị hư thì cần thiết phải mang xe đi sửa chữa, tuy nhiên nỗi lo của mỗi người có xe máy cần đem đi sửa đó là sửa xe máy ở đâu để đảm bảo chất lượng mà không bị chặt chém, không rơi vào tình trạng sửa xong thì chủ sửa xe máy bị hét giá trên trời.

học sửa xe trên mạng.

Nên mang xe của mình đến các trung tâm uy tín để sửa chữa

Sau đây là một số mẹo mách cho bạn để không bị hét giá khi đem xe của mình đến các cửa hàng để sửa chữa:

1.Đầu tiên bạn phải chịu khó tìm hiểu về xe của mình. Bạn nên nắm tất cả các thông tin về loại xe, dòng xe bạn đang chạy.

2.Tìm lại tài liệu gốc của xe để đọc: Đây là bộ tài liệu sẽ có cả những chi tiết cần phải thay thế, cách để bảo dưỡng, kiểm tra. Nếu bạn không quan tâm đến tài liệu này thì đó là một sai lầm, không ai hiểu xe của bạn hơn nhà sản xuất đâu.

3. Bạn phải thật tự tin khi mang xe đến các cửa hàng sửa chữa: Sau khi đã làm 2 bước ở trên thì cũng không có lí do gì để làm bạn không tự tin. Hãy cho thợ sửa chữa xe máy thấy rằng bạn rất am hiểu về xe của mình và khó để có thể chặt chém được bạn.

4. Nên đọc thông tin trên mạng cũng như tìm hiểu giá của nhiều cửa hàng trước khi sửa xe máy , có nhiều nguồn để bạn có thể tham khảo, như người thân, bạn bè, những người đồng nghiệp.

5.Hãy tự mình tìm hiểu và sửa các lỗi xe cơ bản mà không cần mang đến cửa hàng.