399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Hệ thống coppha cột Hiếu Long

Hệ thống coppha cột giúp được sử dụng phổ biến nhất hiện nay trong các công trình xây dựng. Nhiều công trình vì không chú trọng tới lĩnh vực này nên thường xảy ra trường hợp sập trụ khi đang thi công gây lãng phí tài nguyên và thậm chí là cả tính mạng.

Hiện nay, hệ thống Coppha cột chủ yếu được làm bằng thép hoặc sắt, và cũng có thể bằng gỗ, ván, nhựa,... nhưng đa số các công trình lớn điều phải sử dụng hệ thống coffa cột bằng thép để chịu được áp lực đổ bêtông trụ đổ xuống. Hệ thống coppha cột rất quang trọng trong lĩnh vực xây dựng, nếu bạn không chú ý tới vấn đề này thì sẽ không bao giờ có thể xây được một ngôi nha hay một dự án vững chắc và tiết kiệm chi phí được.

Coppa cột

Hiện nay, hệ thống coppha cột đã được sử dụng phổ biến, lắp ráp nhanh chóng, lắp đặt tại chỗ giúp giảm thiểu thời gian lao động và cần cẩu.coppha cột có thể được cấu tạo bằng thép, nhôm, nhựa và thậm chí cả gỗ (không thể tái sử dụng nhưng tái chế ) với nhiều kích thước khác nhau.

Cấu tạo coppha cột gồm 4 hoặc nhiều mảng ván ghép lại với nhau. Giữa các mảng ván liên kết với nhau thành hình dạng kết cấu bằng hệ thống gông. Khoảng cách giữa các gông và chiều dài của ván được thiết kế chống lực xô ngang. Phía chân cột được chừa cửa nhỏ để làm vệ sinh. Trên đầu cột được chừa để ghép coppha dầmTiết diện cột có nhiều dạng: vuông, chữ nhật, đa giác, tròn; kích thước lại luôn thay đổi theo các tầng nhà. Cột cũng như tường là kết cấu cao và thẳng đứng. Lực đạp của hồ bê tông lên coppha cột thường lớn hơn so với trường hợp coppha tường

Khi sử dựng coppha cột mang lại 1 số lợi ích đáng kể sau:

Tăng tốc độ và hiệu quả trong xây dựng

Nhờ sự đơn giản trong lắp ráp và tháo gỡ nên giảm thiểu được yêu cầu về lao động có tay nghề

Có thể được dựng và lắp ráp dễ dàng hơn coppha truyền thống..

Hoàn thiện bề mặt có chất lượng cao

Phải nói thêm là hình dạng cột được thiết kế tuỳ theo áp lực cụ thể của bê tông. Tỷ lệ đổ bê tông phải được điều chỉnh để giữ cho áp lực bê tông trong giới hạn quy định. coppha lắp ráp phải được hạn chế đúng cách ở các điểm cơ sở để tránh dịch chuyển, và mất mát trong quá trình đổ bê tông.Do hiện nay có 1 số công trình chưa coi trọng công tác cốp pha nên dẫn đến sự sập đỗ khi đang thi công, gây ra không ít thiệt hại về người lao động cũng như chi phí đầu tư; cho nên khi xây dựng 1 công trình cốp pha chúng ta phải chú trọng tới yếu tố an toàn là trên hết.