Trang chủ »

Giảm cân bằng chế độ ăn kiêng Low Carb –High Fat- High Protein

Giảm cân bằng chế độ ăn kiêng Low Carb –High Fat- High Protein
(Ngày đăng: 14-02-2019 09:56:23)
Gần đây cư dân mạng đang rỉ tai nhau cách giảm cân mà không cần phải tập thể dục và vẫn dược ăn uống thoải mái các món ăn giàu dinh dưỡng như thịt, cá, trứng và yên tâm là không bao giờ bị tăng cân. Phương pháp giảm cân này còn được gọi là giảm cân bằng chế độ ăn kiêng Low Carb –High Fat- High Protein

Chế độ ăn kiêng giảm cân Low Carb –High Fat- High Protein có những đặc điểm như sau: Theo trường phái ăn kiêng này thì nguyên nhân gây ra mỡ thừa ở bụng và cảm giác thèm ăn đồ ngọt chính  là những đồ ăn có chứa carb, thực ra đó chính là những thức ăn giàu tinh bột có nhiều trong cơm, bánh mì, bột mì, khoai tây, mì, cà rốt, tất cả các loại hoa quả, một số loại rau nhiều tinh bột chúng ta triệt lôngđể tránh xa.

Theo quan niệm của phương pháp ăn kiêng này thì Carb cùng với mỡ là 2 nguồn cung cấp năng lượng chính cho cơ thể cho nên với việc ngừng ăn các loại thức ăn giàu carb thì cơ thể sẽ phải lấy năng lượng từ mỡ thừa trong người ra đốt làm năng lượng để cơ thể hoạt động, cách này tương tự như khi bạn dùng các loại thuoc giam can.

Với phương pháp giảm cân bằng chế độ ăn kiêng Low Carb –High Fat- High Protein thì những thức ăn cần loại bỏ tuyệt đối là:

-. Cơm, bánh mì, đường, sữa không đường và sữa có đường, bánh gato, đồ ngọt, mì khoai tây, cà rốt v..v .

- Tất cả các loại hạt như lạc , hạt điều, vừng, đỗ, đậu v..v

- Tất cả các loại hoa quả. Không được phép ăn bất cứ một loại hoa quả nào ( ít nhất trong vòng 2 tuần đầu)

-Tất cả các loại đồ ăn nhanh ( Мс Donalds, KFC v..v )

- Các loại quả nhiều tinh bột như bầu, bí, bí đao, bí xanh, bí đỏ, v..v

- Nấm hương

Và bạn có thể ăn thoải mái các loại thức ăn sau:

-Tất cả các loại thịt, càng nhiều mỡ càng tốt

-Tất cả các loại trứng

-Tất cả các loại dầu mỡ ( nên ăn dầu olive ), Có thể ăn dấm có mầu trong suốt như nước–không ăn các loại dấm hoa quả có mầu

-. Các loại hải sản, cá, tôm, mực v..v

-Bơ ( không  nên ăn margarine ) và pho mát ( nếu ăn phô mai bò cười thì mỗi ngày không quá 100g ) v..v

- Mộc nhĩ ( khoảng 200 g/ngày )

-Chỉ đuợc ăn những loại rau củ sau đây : ( Với số lượng mỗi ngày khoảng từ 400-500 g )

- Dưa chuột, rau muống, rau cải xanh, cải trắng trung quốc thuôn dài- ( không đuợc ăn rau cải tròn), rau bí xanh, rau cần, măng, nấm tóm lại là tất các loại rau xanh, nhiều chất xơ, không có tinh bột  và đường là ăn được

- Cà chua 150gr/ngày

- Các loại rau gia vị: rau húng, thì là, rau răm,gừng, nghệ, giềng v..v

- Có thể dùng sấu, tai chua, để tăng vị chua cho món canh cá hoặc là canh sấu nấu thịt. Chỉ để dùng nấu canh chua thôi, không ăn chính

Tuy có rất nhiều ý kiến trái chiều và những khuyến cáo không nên ăn kiêng theo phương pháp này nhưng hiện nay hội những người ăn kiêng theo chế độ low carb đang ngày càng đông hơn và chế độ ăn này cũng giúp họ giảm cân đáng kể. Nhưng ảnh hưởng về lâu dài như thế nào thì chưa có câu trả lời xác đáng.

Còn bạn thì sao bạn có ủng hộ phương pháp giảm cân, Cách giảm mỡ bụng của trường phái này hay không là tùy theo quan niệm và nhận thức của bạn.