399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Làm đẹp
  • Đánh giá sự phát triển của tranh thêu chữ thập trong thời gian tới

Đánh giá sự phát triển của tranh thêu chữ thập trong thời gian tới

tranh thêu chữ thập đã du nhập vào thị trường Việt Nam khá lâu. Thậm chí vào những năm 1993-1995 một số người cũng đã biết đến loại hình này.

Tranh thêu chữ thập đã du nhập vào thị trường Việt Nam khá lâu. Thậm chí vào những năm 1993-1995 một số người cũng đã biết đến loại hình này. Tuy nhiên trào lưu về thêu tranh chữ thập lại mới chỉ nở rộ từ năm 2010 và bùng phát mạnh mẽ vào năm 2011 cho đến nay. Vậy liệu tranh thêu chữ thập có tiếp tục phát triển hay không và hướng phát triển của loại hình này là sao? Chúng tôi với những người có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực kinh doanh tranh thêu chữ thập xin đưa ra một số chia sẻ sau:

I. Đánh giá về sự phát triển loại hình tranh thêu chữ thập ở các nước trên thế giới

Loại hình tranh thêu chữ thập đã xuất hiện cách đây hơn 100 năm ở các nước Châu Âu như: Anh, Pháp, Italia, Nga,...Tuy nhiên ở các nước thuộc khu vực Châu Á là chưa lâu. Cụ thể:

- Tại Nhật Bản, Hàn Quốc tranh thêu chữ thập xuất hiện vào những thập niên 60 tuy nhiên cho đến thời điểm bây giờ loại hình này vẫn được duy trì và vẫn được nhiều người đón nhận.

Ở Nhật bản họ chủ yếu thêu trên nền vải Aida16, Aida 18, Aida 21 những Aida này thường thêu khó hơn các loại vải mà mình đang thêu là Aida 11.

- Tại Trung Quốc: Trước đây chủ yếu là nghề thêu truyền thống như thêu trên chất liệu lụa tơ tằm, thêu hai mặt,...và mới thực sự phát triển mạnh loại hình tranh thêu chữ thập 十字绣 cách đây khoảng 12-13 năm và đến thời điểm này thị trường Trung Quốc đang thực sự là thời điểm vào vụ gặt hái của họ bởi nhẽ không chỉ phân phối cho thị trường Việt Nam mà họ còn xuất khẩu ra các nước Châu Âu, các nước thuộc khối ASEAN Đông Nam Á và các nước Châu Phi . Hiện nay họ cũng đang sản xuất ra rất nhiều hình thức được chuyển thể từ loại hình này như: tranh thêu 3D, 5D, các loại tranh Aida 16,18,19,...nên xu hướng sắp tới chúng ta sẽ tiếp tục bất ngờ thấy nhiều chủng loại tranh thêu chữ thập xuất hiện trên thị trường (kiểu dạng 3D, 5D, 5D NEW,...).

II. Đánh giá về tình hình thị trường tranh thêu chữ thập trong nước

Thị trường tranh thêu chữ thập trong nước đã được chứng kiến một giai đoạn phát mạnh mẽ từ năm 2011 cho đến nay và chắc chắn sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới. Tuy nhiên hình thức kinh doanh sẽ có sự thay đổi và đột phá lớn.

1. Nói về sự phát triển trong thời gian tới

- Thị trường tranh thêu chữ thập trong nước nửa cuối quý 4 năm 2012 và nửa đầu quý 1 năm 2013 đã chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ với việc tất cả các Shop bán tranh thêu đều đạt doanh thu tăng khoảng 30%- 50% thậm chí là tăng hơn 100% so với cùng kỳ năm 2011.

Để giải thích cho việc tăng đột biến này chúng tôi có một số luận điểm sau:

  • Thời điểm giáp tết mọi người đều muốn tự tay thêu một tấm hình để tặng người thân, bạn bè, hay treo trong căn phòng chính mình và cũng để trang trí ngày tết.
  • Thời điểm sau tết có nhiều người đã tận mắt nhìn thấy những tác phẩm tuyệt đẹp mà bạn bè, người thân thêu nên và đa số mọi người quyết định thử sức với tác phẩm mới nên cũng đã thu hút được nhiều khách hàng đến với loại hình này.
  • Thời điểm đầu năm cũng là lúc mọi người đang nhàn rỗi hơn nên đây cũng chính là lý do khiến những bạn yêu thích tranh muốn khám phá thêm những tác phẩm mới.

và khi thị trường thu hút được một lượng khách hàng lớn trong một khoảng thời gian nhất định nào đó thì xu hướng sẽ chững lại một thời gian ngắn thông thường là 1-2 tuần lễ (do đã có nhiều khách hàng mua tranh cùng 1 lúc nên khách hàng sẽ phải thiêu xong những sản phẩm trước đó rồi mới quyết định đến việc lựa chọn dòng sản phẩm tiếp theo). Sau khoảng thời gian đó thì trường lại thu hút được thêm một lượng khách hàng mới. Lượng khách hàng lúc này sẽ là: M=n+a

Trong đó: n là khách hàng cũ đã từng mua tại Shop, a: chính là khách hàng mới

Chu trình này sẽ lặp đi lặp lại nhiều lần trong năm, nên những người kinh doanh sẽ thấy rất rõ điều này. (Cũng giống như mỗi khi Siêu thị có đợt khuyến mại mới thì sẽ thu hút được lượng khách hàng khá đông nhưng sau thời điểm khuyến mại lượng khách hàng cũng sẽ giảm đi) Vậy làm cách nào để bạn biết được đâu là thời điểm bạn kinh doanh thuận lợi nhất sau đây chúng tôi xin đưa ra một số dự đoán về tình hình thị trường trong thời gian tới như sau:

Thị trường có thể chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ nhất vào khoảng tháng 5 đến tháng 9 năm 2013 đây được coi là chu kỳ thứ 2 và sẽ tiếp tục phát triển mạnh vào chu kỳ thứ 3 vào khoảng tháng 11.2013 - tháng 2.2014. Lý giải cho việc này chúng tôi có một số luận điểm sau:
  • Trong khoảng thời gian sau 1-2 tháng tới cũng chính là thời gian một số trường học được nghỉ hè đây chính là thời điểm thu hút được nhiều học sinh, sinh viên và giao viên nhất.(Các cô giáo trong khoảng thời gian này chính là thời điểm họ thư thái, giải trí qua những ngày làm việc vất vả). Các bạn học sinh, sinh viên sẽ được nghỉ hè từ 1-3 tháng nên khoảng thời gian này chính là lúc thêu những bức tranh để dành tặng gia đình, bạn bè, người yêu. Trong năm nay hứa hẹn lượng học sinh, sinh viên tìm đến tranh thêu sẽ nhiều hơn năm ngoái.
  • Cũng trong thời gian này các khối cơ quan cũng sẽ có những khoảng thời gian nhàn rỗi do được hưởng những kỳ nghỉ hè ngắn. Thậm chí khi đi du lịch mọi người cũng sẽ mang theo để tranh thủ thêu trên quãng đường đi,...
  • Trong thời gian từ này đến một tháng tới dự kiến sẽ có rất nhiều khách quyết định mua những sản phẩm tiếp theo do họ đã hoàn thành những tác thẩm cũ đã thêu từ đầu năm.

2. Hướng phát triển mới của thị trường tranh thêu chữ thập

Như hồi cuối năm 2012 Shop Nhật cũng đã có bài đánh giá về thị trường tranh thêu chữ thập trong năm 2013 chúng tôi có viết năm 2013 sẽ là năm thị trường sẽ cho ra mắt nhiều dòng sản phẩm tranh thêu Việt Nam. và chúng tôi xin đánh giá thêm về mẫu mã sản phẩm của thị trường trong năm nay như sau:

  • Trong năm nay thị trường sẽ chứng kiến hàng nghìn mẫu mã tranh thêu Việt Nam như thư pháp, phong cảnh, con người Việt. Đây quả thực sẽ là trải nghiệm đáng thú vị với những người yêu thích tranh nói chung cũng như những bạn đang kinh doanh trong lĩnh vực tranh thêu chữ thập.
  • Cũng trong năm này Shop Nhật đang lên kế hoạch tự sản xuất và cho ra mắt hàng trăm mẫu mã Việt Nam mang thương hiệu riêng. Chắc chắn sẽ mang đến cho quý khách hàng sự thích thú và khám phá vô cùng mới lạ.
  • Các dòng sản phẩm Việt Nam thời gian đầu mỗi đơn vị sẽ có những mẫu mã riêng do họ đặt hàng theo yêu cầu và sau đó các mẫu mã sẽ đa dạng dần và tạo thành thị trường tranh thêu chữ thập Việt.
  • Chúng tôi cũng luôn kỳ vọng sự phát triển này sẽ tạo cho chúng ta chủ động trong sản xuất và đưa ra nhiều dòng sản phẩm mang thương hiệu Việt.

Đây cũng là những trãi nghiệm mà chúng tôi là những người kinh doanh lâu năm trong lĩnh vực tranh thêu xin chia sẻ với các bạn đang có ý định kinh doanh loại hình này.

Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về địa chỉ: Số 23 Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội

Mail: shopnhat@muabantranhtheu.com

Shop Nhật xin gửi lời cám ơn lời chúc tốt đẹp nhất tới toàn thể quý khách hàng!