399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Xã hội
  • Chọn quạt công nghiệp cho ngôi nhà của bạn

Chọn quạt công nghiệp cho ngôi nhà của bạn

Quạt công nghiệp tháp có hình trụ đứng, không sử dụng cánh quạt như các loại quạt truyền thống mà sử dụng cánh quạt lồng tương tự như cánh quạt trong máy lạnh, hoạt động êm nhưng sức gió không mạnh bằng các loại quạt sử dụng cánh thông thường.

Bạn có thể chọn quạt trần dành cho phòng khách, quạt đứng dành cho phòng ăn và quạt hộp dành cho phòng ngủ.

Quạt điện là một trong những thiết bị dân dụng rất phổ biến. Tuy nhiên, lựa chọn quạt điện không đúng cách có thể phá vỡ cấu trúc không gian đẹp trong ngôi nhà bạn. Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại quạt khác nhau như: quạt trần, quạt treo tường, quạt đứng, quạt hộp... Hầu hết mọi người đều cảm thấy băn khoăn trong việc quyết định mua loại quạt nào có thể làm mát mà vẫn giữ được không gian hiện đại, sang trọng cho ngôi nhà. Dưới đây là một số gợi ý về quạt công nghiệp dành cho bạn.

Chọn quạt cho phòng khách

Quạt trần phù hợp để lắp đặt cho phòng khách vì đây là không gian thoáng nhất và là trung tâm của ngôi nhà. Quạt trần đưa không khí trong phòng luân chuyển liên tục để tạo ra gió, điều đó giúp bạn không cảm thấy mệt mỏi khi nằm lâu dưới quạt. Bạn nên mua quạt có kích cỡ phù hợp với diện tích phòng sử dụng, phòng càng rộng thì phải sử dụng loại quạt có kích cỡ càng lớn, phòng 15m2 trở xuống nên dùng loại có sải cánh 1,2 m; phòng 15 - 20 m2 dùng loại sải cánh 1,4 m; trên 20m2 chọn loại 1,5 m. Các loại quạt trần trang trí của Quatvn.com không những có tính thẩm mỹ cao với nhiều kiểu dáng và màu sắc độc đáo mà còn được tích hợp công nghệ hiện đại.

Chọn quạt cho phòng ăn

Phòng ăn ấm áp nhưng cũng khá rộng, dành cho nhiều người, vì vậy, quạt đứng là sự lựa chọn phù hợp. Quạt đứng giúp người sử dụng dễ dàng di chuyển ở mọi góc trong căn phòng. Với thiết kế đơn giản, việc tháo lắp và vệ sinh quạt đứng đơn giản, không tốn quá nhiều thời gian. Chiều cao của quạt đứng từ 66 cm đến 180 cm và tất cả có thể điều chỉnh độ cao linh hoạt. Dựa theo nhu cầu sử dụng và diện tích căn phòng, bạn có thể chọn loại quạt có sải cánh phù hợp, từ 30 cm đến 45 cm. Một số quạt đứng công nghiệp có sải cánh đến 75 cm thích hợp cho phòng ăn 50m2. Quạt đứng có khá nhiều loại cho bạn lựa chọn với mức giá khoảng từ 400.000 đồng đến 3 triệu đồng, tùy theo từng nhãn hiệu và tính năng khác nhau.

Quạt treo tường là giải pháp tiết kiệm không gian khá tốt, có nguyên lý hoạt động tương tự quạt đứng, chỉ khác là bạn sẽ giật một sợi dây hoặc điều khiển bằng điều khiển để thay đổi tốc độ gió. Sản phẩm đắt nhất có chức năng điều khiển từ xa của KDK hoặc Panasonic khoảng trên 1,7 triệu đồng một chiếc. Sử dụng quạt treo tường sẽ an toàn với gia đình có trẻ em. Quạt treo tường có khả năng tỏa mát cả một không gian tương đối rộng hơn so với quạt đứng, quạt hộp vì quạt được treo ở vị trí cao hơn.

Quạt tháp cũng là lựa chọn tốt cho phòng ăn nhà bạn. Quạt tháp có hình trụ đứng, không sử dụng cánh quạt như các loại quạt truyền thống mà sử dụng cánh quạt lồng tương tự như cánh quạt trong máy lạnh, hoạt động êm nhưng sức gió không mạnh bằng các loại quạt sử dụng cánh thông thường. Quạt tháp chiếm rất ít không gian nên thích hợp với những ngôi nhà nhỏ hẹp. Tuy nhiên, nhược điểm của loại quạt này là khó vệ sinh và dễ hỏng khi bị đổ.

Chọn quạt công nghiệp cho phòng ngủ

Quạt hộp KDK có ưu điểm không làm gió bị thốc, tốc độ gió đều, ổn định, có thể sử dụng cho em bé hoặc người già khi ngủ để không làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Thân quạt hộp hình chữ nhật, có chân đứng, tuy nhiên, cũng vì nhỏ gọn mà quạt hộp thường hay dễ bị đổ khi có sự va chạm nên bạn phải cẩn thận khi sử dụng. Khác với quạt bàn, quạt hộp tạo gió đều quanh phòng theo hình tròn nhờ lá chắn xoay phía trước và có thể điều chỉnh tốc độ đảo gió nhanh hay chậm mà không cần phải thay đổi tốc độ quạt. Loại quạt này thích hợp khi sử dụng trong không gian nhỏ, có thể để dưới nền nhà hoặc đặt trên bàn.