399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Làm đẹp
  • Cách trang điểm che quầng thâm mắt hiệu quả

Cách trang điểm che quầng thâm mắt hiệu quả

Chỉ với vài bước trang điểm đơn giản, bạn đã có thể loại bỏ những quầng thâm mắt đáng ghét và lấy lại dáng vẻ tươi tắn cho gương mặt của mình.

Sử dụng kem che khuyết điểm

Một điểm chung mà hầu như quý cô nào cũng mắc phải ấy chính là việc sử dụng loại kem không có tính dưỡng ẩm cao hoặc quá khô dành cho vùng da dưới mắt. Việc này là không nên bởi vùng da này khá mỏng và khô, bạn hãy dùng những loại sản phẩm có tính dưỡng ẩm chất tốt cho chúng. Một tuýp kem che khuyết điểm sẽ là lựa chọn cực kì hợp lý cho vùng da này.

Sử dụng kem nền như kem che khuyết điểm

Bạn thậm chí có thể sử dụng kem nền như một dạng kem che khuyết điểm cho vùng da quanh mắt. Nếu bạn sử dụng kem nền dạng lỏng, hãy lấy một chút trên đầu ngón tay rồi để chúng ngoài không khí một vài phút. Lúc này quá trình oxy hóa kem nền diễn ra, càng để lâu, sắc tố của kem sẽ càng tập trung hơn và bạn có thể sử dụng chúng như kem che khuyết điểm.

Che khuyết điểm bằng phấn nền vàng

Bạn vẫn luôn biết cách để lựa chọn kem nền phù hợp với màu da của mình nhưng lại loay hoay không hiểu nên dùng kem che khuyết điểm màu gì để xóa đi vùng quầng thâm đáng ghét. Lời khuyên ở đây là bạn hãy dùng loại kem nền hoặc kem che khuyết điểm có tone màu vàng và sáng hơn da bạn. Chính chúng sẽ giúp giảm bớt ánh xanh tím từ vùng thâm quầng và làm sáng vùng da đó hơn.

Sử dụng kem che khuyết điểm ở đâu

Bạn vẫn nghĩ rằng kem che khuyết điểm nên được thoa tán đều khắp vùng dưới mắt, triệt lông mày, lông mi? Đây hóa ra là một quyết định không thực sự đúng đắn lắm. Bởi lẽ, chính xác bạn chỉ nên sử dụng kem che khuyết điểm cho vùng xuất hiện quầng thâm. Thường đấy là vùng bán nguyệt ở dưới mắt và tiếp với phần má của bạn. Hãy sử dụng cọ mềm hoặc ngón tay để thoa tán đều kem lên đúng phần quầng thâm đó. Thời gian lý tưởng nhất để bạn sử dụng kem che khuyết điểm là sau khi đã trang điểm mắt xong xuôi và chuẩn bị chuyển sang vùng má.

Giảm sự phù nề

Việc thiếu ngủ hoặc làm việc quá sức có thể khiến đôi mắt của bạn thâm quầng và tụ nước ở dưới mắt. Để xử lý vấn đề này, bạn hòan tòan có thể sử dụng biện pháp tự nhiên khác mà không cần đến phấn trang điểm: Để lạnh một chiếc thìa rồi đặt nó lên vùng bị phù cho đến khi chiếc thìa hết lạnh. Ngoài ra, nếu có điều kiện bạn hãy sử dụng kem bôi mắt 2 lần mỗi ngày và bổ sung thêm vitamin C hay caffein để giảm phù nề và quầng thâm.

Sử dụng bút concealer

Bút che khuyết điểm là một công cụ hữu dụng giúp che phủ phần thâm quầng ở mắt. Sử dụng bút che khuyết điểm chấm dưới quầng thâm mắt và chú ý đừng quét quá nhiều kem che khuyết điểm. Sau đó dùng đầu ngón tay tán đều.