Trang chủ »

Cách nhận diện dịch vụ quảng cáo web nào tốt nhất

Cách nhận diện dịch vụ quảng cáo web nào tốt nhất
(Ngày đăng: 14-02-2019 09:53:56)
Có được thiết kế web tốt mới chỉ là bước ươm mầm, để cho cây phát triển cần thêm quá trình quảng bá. Nếu không có quảng bá thì những công sức xây dựng web ban đầu đều “đổ sông đổ biển” vì không ai tìm ra được website của doanh nghiệp đó. Tạo ra một website chuyên nghiệp và xây dựng nội dung hấp dẫn đã khó, làm sao cho để nhân rộng sự xuất hiện website ra toàn thể cộng đồng và thu hẹp khoảng cách giữa doanh nghiệp-khách hàng cũng vấn đề sống còn. Bạn cần tìm hiểu kỹ để “chọn mặt gửi vàng” những công ty quảng bá hiệu quả. Vậy dịch vụ quảng cáo web nào tốt nhất? Bài viết không có mục đích quảng cáo cho dịch vụ nào cả mà chỉ chia sẻ vài tiêu chí để bạn chọn lựa dịch vụ phù hợp và một số thông tin khác giúp bạn chủ động hiểu được những lời tư vấn của các công ty dịch vụ mà bạn sẽ tham khảo.

Dịch vụ quảng cáo web nào tốt nhất ?” Đó là dịch vụ biết thực hiện nhuần nhuyễn nhiều kênh và nhiều công thức khác nhau nhằm đưa thiết kế web của bạn lan rộng. Bên cạnh đó, để làm được những bước đi này thành công thì doanh nghiệp cũng cần hợp tác với công ty dịch vụ giúp cho ra kết quả lan truyền mạnh mẽ. Bạn nên khảo sát công ty dịch vụ quảng bá web vài điểm cơ bản sau đây:

Tìm hiểu website của chính công ty dịch vụ bạn đang nhờ tư vấn: Bên cạnh việc tham khảo hồ sơ năng lực của công ty dịch vụ quảng bá web, bạn cũng nên nhìn vào website của chính công ty dịch vụ đó và đánh giá ở các khía cạnh: cấu trúc phải rõ ràng, giao diện đẹp mắt, nội dung phong phú và hình ảnh ấn tượng. Bởi khi làm cho chính họ tốt thì mới có thể làm cho khách hàng hài lòng được.

Tìm hiểu chiến lược quảng bá và cách thực hiện: Chiến lược tốt quyết định sự thành công cho công việc tiếp theo. Chiến lược đó cần rõ ràng, đáng tin cậy và có từng bước cụ thể. Hãy xem cách các Công ty thiết kế website sử dụng các kênh quảng bá sau như thế nào và cách làm sao cho website của bạn được yêu mến.

Các cách quảng bá website:

SEO (Search engine optimization - Tối ưu hoá tìm kiếm) và Google Adwords (quảng cáo trả tiền): Google như là kênh trung gian dẫn đến nhiều website khác, thống kê cho thấy có hơn 6 lệnh tìm kiếm trên kênh này mỗi ngày. Để được người dùng quan tâm, website của bạn phải nằm ở trang thứ nhất hoặc chí ít là trang 2 của bộ máy tìm kiếm (phổ biến là Google). SEO tốt sẽ giúp website có vị trí cao trong Google, từ đó thu hút lượng lớn người truy cập. Tối ưu hoá website bắt đầu từ SEO onpage sau đó tiến hành SEO offpage. SEO onpage gồm phân tích từ khoá, phân tích mức độ cạnh tranh, tối ưu hoá website, xây dựng link, phân tích hành vi của người dùng khi ghé thăm website…; SEO offpage gồm thiết kế nội dung bài viết, bài báo, blog, video… Muốn thành công trong con đường này, doanh nghiệp cùng công ty SEO Google cần hướng đến xây dựng nội dung phong phú, tuân thủ các thuật toán của Google, thực hiện quảng bá một cách minh bạch, tự nhiên để giúp website lên top trong sự an toàn và ổn định. Khi người đọc tìm thấy website có nhiều thông tin, bài học thú vị, được cập nhật thường xuyên thì họ sẽ quay lại và giới thiệu cho nhiều người cùng đọc. Từ đó, website của bạn được chuyền từ người này sang nhiều người khác và hiệu quả quảng bá là rất cao. Đó là sự pha trộn hoàn hảo, khéo léo của quảng cáo và quảng bá một cách tự nhiên nhất.

Google Adwords cũng được nhiều doanh nghiệp quan tâm vì tính nhanh chóng của nó và họ sử dụng song song 2 cách trên.

thiết kế website
Sự khác biệt giữa SEO onpage và SEO offpage

  • Mạng xã hội, diễn đàn: hiện nay chỉ riêng facebook đã có 1.7 tỷ người trên Thế giới sử dụng và là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của họ. Nội dung hữu ích trên website sẽ được cộng đồng này đón nhận và giúp bạn chia sẻ website nhanh chóng với chi phí thấp.
  • Tổ chức các cuộc thi hoặc chương trình khuyến mại: Hướng người đọc chia sẻ thể lệ chương trình, cơ cấu giải thưởng đến nhiều người khác. Do đó doanh nghiệp cần thiết kế chương trình hấp dẫn, giải thưởng có giá trị cao thì sẽ có sức thu hút đến nhiều người và từ đó danh tiếng doanh nghiệp và “tầm” của website cũng được tăng cao.
  • Link website doanh nghiệp được đặt liên kết ở các website uy tín khác: nếu công ty dịch vụ quảng bá bằng cách ngoại giao của họ đặt được link của bạn trong các website được nhiều người ghé thăm đó thì khả năng những người này cũng sẽ ghé thăm website của bạn là rất cao. Khi website của bạn cũng có độ rating cao sẽ được Google thăng hạng. Việc trao đổi liên kết này sẽ tạo ra lợi ích cho các bên tham gia.
  • Quảng bá thông qua comment trên blog, diễn đàn: Tận dụng những bài viết có nội dung liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp để quảng bá cho website. Đây cũng là cách làm hiệu quả, hãy nhớ nên comment đầu tiên để được nhiều người đọc và click vào link website của bạn.
  • Sử dụng chữ ký qua email: Phần cuối email nên kèm theo chữ ký sau tên cá nhân, chức vụ và thông tin liên lạc là dòng chữ “Hãy ghé thăm website của chúng tôi nếu bạn có thời gian” cùng link website doanh nghiệp. Lời mời gọi đó cũng có giá trị cao không kém gì những lời quảng cáo.
  • Quảng bá thông qua bộ nhận diện thương hiệu: Về phần mình, doanh nghiệp nên hợp tác với công ty dịch vụ quảng bá cho website bằng việc in địa chỉ website lên bao thư, letter head, vật dụng văn phòng, thẻ card…Một số cách khá hài hước, sáng tạo khác như: in tên website lên đồng phục, dán decan có website lên xe của nhân viên doanh nghiệp kèm theo nhiều slogan khuyến khích người khác vào xem website của bạn…Chú ý: nên dùng kí hiệu thân thiện trước địa chỉ website là “www” thay cho “http://”

Tóm lại, hãy tận dụng mọi phương cách có thể từ đơn giản đến phức tạp, từ truyền thống đến dùng công nghệ cao, miễn sao website của bạn được lan rộng khắp nơi và được nhiều người biết đến.


Hai hình thức quảng cáo trả tiền (Google Adwords) và quảng cáo tự nhiên (SEO)

Khảo sát kết quả mà công ty dịch vụ quảng bá website đã làm được cho khách hàng của họ:

 “Dịch vụ quảng bá web nào tốt nhất?”. Đó là đơn vị phải đem lại những kết quả khả quan sau đây cho doanh nghiệp:

  • SEO tốt, thứ hạng link website tăng cao trên công cụ tìm kiếm (top 10-20) và thu hút ngày càng nhiều người đọc, bình luận tích cực phần nội dung.
  • Thương hiệu và tên tuổi của hàng hoá, dịch vụ được nhiều người biết đến hơn trước
  • Nhiều khách hàng trung thành hơn
  • Doanh thu tăng lên

Đồng thời thoả mãn các yêu cầu sau:

  • Tốc độ tải trang nhanh (<0,1 giây)
  • Tối ưu hoá kích thước trang web (<100KB)
  • Luôn hướng dẫn doanh nghiệp cách đổi mới nội dung website
  • Hệ thống bình luận tốt để kích thích người đọc để lại lời nhận xét dễ dàng, không cần đăng nhập vào hệ thống hoặc qua các bước đăng kí rắc rối

KẾT LUẬN:

Một vài tiêu chí trên đây để nhận diện “Dịch vụ quảng cáo web nào tốt nhất” có thể mới là những điều cơ bản. Hãy để lại những kinh nghiệm của bạn trong lĩnh vực này để cùng chúng tôi giúp doanh nghiệp nhận biết và chọn lựa được những dịch vụ đáng tin cậy để đồng hành cùng họ trên con đường chinh phục khách hàng tiềm năng, giữ chân khách hàng trung thành, nâng cao hiệu quả kinh doanh và tăng uy tín thương hiệu thông qua việc quảng bá web.