399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Làm đẹp
  • Cách chăm sóc da mặt đẹp tự nhiên

Cách chăm sóc da mặt đẹp tự nhiên

Làn da đẹp tôn vinh vẻ đẹp, sức thu hút đặc biệt cho người phụ nữ. Một làn da sáng, khỏe từ bên trong không thể chỉ do bạn sử dụng mỹ phẩm, mà còn do cách chăm sóc da mặt đúng cách hàng ngày của bạn.

Chăm sóc làn da hết sức quan trọng, đặc biệt đối với chị em phụ nữ bởi làn da tôn vinh vẻ đẹp và sự quý phái, là một phần tạo nên sức hấp dẫn của phái đẹp chúng mình. Tuy nhiên không phải chị em nào cũng có điều kiện để đến các trung tâm chăm sóc sắc đẹp.

Để chăm sóc da đẹp và hiệu quả, trước hết cần xác định xem bạn thuộc loại da nào: da dầu, da khô hay da hỗn hợp.

Tiếp theo là 4 bước chăm sóc da cơ bản:

Làm sạch da

Dưỡng ẩm cho da

Làm se khít các lỗ chân lông

Tẩy tế bào chết

3 bước đầu tiên bạn cần thực hiện 2 lần/1 ngày, thời điểm tốt nhất chính là vào buổi sáng, trước khi bạn trang điểm và buổi tối trước khi đi ngủ. Tẩy tế bào chết nên làm 1 tuần/1 lần để loại bỏ những tế bào chết trên bề mặt da, giúp cho các tế bào mới phát triển tạo sự mịn màng hơn. Sau đây là các cách chăm sóc da mặt tự nhiên giúp tạo nên vẻ đẹp làn da cho bạn:

Các chăm sóc da mặt tự nhiên bằng sữa

Sữa có chứa axit lactic giúp da mềm mại và mượt mà hơn. Bạn ngâm miếng bông trang điểm trong sữa và lau lên mặt. Đây chính là phương pháp tấy sạch da hữu hiệu nhất. Tuy nhiên lưu ý là da khô không nên sử dụng phương pháp này.

Chăm sóc da nhờ mật ong

Mật ong là sản phẩm thần kỳ đối với làn da của bạn. Bạn hãy dùng một chút mật ong bôi lên toàn bộ khuôn mặt (bôi từ dưới lên trên) để một vài phút, sau đó rửa sạch đi. Phương pháp này mang lại cho bạn làn da mịn màng và là cách dưỡng ẩm cho da rất hữu hiệu. Tuy nhiên đây là phương pháp không nên sử dụng cho da khô.

Làm đẹp da nhờ chanh

Chanh là loại “mỹ phẩm” tẩy trắng tự nhiên hiệu quả nhất. Bạn nên hòa nước chanh cùng với các nước hoa quả khác để đạt hiệu quả cao nhất. Bạn có thể dùng vỏ chanh để làm trắng phần da ở khuỷu tay và đầu gối.

Sữa chua thì sao?

Sữa chua rất có ích đối với làn da của bạn, nó giúp chống lại nếp nhăn và làm cho làn da của bạn mềm mại và tươi tắn hơn. Sữa chua rất tốt cho da khô.

Mặt nạ tự chế giúp làm săn chắc da

Trộn ½ muỗng cà phê gramflour với nước để tạo thành một hỗn hợp sền sệt. Bạn bôi hỗn hợp đó lên mặt và đợi cho nó khô đi sau đó mới rửa sạch mặt. Phương pháp này không chỉ giúp làm săn chắc da mà còn giúp tẩy sạch các tế bào chết.

Chăm sóc da quanh mắt

Khu vực da xung quanh mắt rất nhạy cảm. Khi sử dụng các loại mặt nạ tuyệt đối bạn không được để chúng tiếp xúc với vùng da đó. Để chăm sóc da quanh mắt, bạn ngâm hai miếng bông gòn trong nước hoa hồng, vắt kiệt nước đi. Sau đó bạn nằm xuống , nhắm mắt lại và đặt hai miếng bông đó lên mắt. Phương pháp này có tác dụng làm dịu và thư giãn cho mắt. Ngoài ra bạn có thể dùng những lát dưa chuột lạnh hoặc khoai tây cho vùng da này.

Đối với da chân

Để có đôi bàn chân mềm mại bạn hãy bôi Vaseline khắp bàn chân và đeo tất khi ngủ.

Chăm sóc vùng da ở cổ

Đây là vùng da “hiển thị” dấu hiệu của tuổi già trước cả da mặt. Vì vậy bạn hãy dùng mật ong để chăm sóc cho vùng da này nhé.

Chế độ dinh dưỡng là cách chăm sóc sắc đẹp tốt nhất

Làn da bạn có khỏe mạnh, tế bào da có nhanh chóng tái tạo hay không có một phần rất quan trọng từ chế độ dinh dưỡng của bạn. Hãy luôn lưu ý để tránh những loại thực phẩm có thể gây dị ứng cho bạn, hoặc ít nhiều gây nóng, gây khó chịu… Hãy chọn rau, hoa quả, nước khoáng… đo chính là những người bạn đồng hành với vẻ đẹp của bạn đó.

Để có làn da đẹp không nhất thiết bạn phải sử dụng đến những phương pháp đắt tiền đúng không? Điều quan trọng đó là sự chăm sóc của chính bạn đó.

Chú ý: Chăm sóc da mặt tự nhiên nhưng không quá đà

Ngay cả khi bạn dùng các sản phẩm chăm sóc da mặt có thành phần lớn từtự nhiên thì cũng nên nhớ rằng: Nếu bạn lạm dụng những chất này quas nhiều để làm sạch da thì sẽ gây ảnh hưởng lớn đối với da. Một ngày chỉ nên chăm sóc da mặt khoảng 2 lần sáng và tối, như vậy là đủ cho các bạn da thường hoặc da nhờn. Đối với những bạn có da khô, hãy chỉ làm sạch da nhẹ nhàng bằng nước ấm vào mỗi buổi sáng. Nhiều quá cũng không tốt đâu bạn nhé!