399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Cách cấp giấy phép kinh doanh

Cách cấp giấy phép kinh doanh

Nhiều người vẫn không biết cách cấp giấy phép kinh doanh nào là nhanh nhất và thuận lợi nhất. Đây là thắc mắc không của riêng ai khi có ý định kinh doanh. Việc xin giấy phép là công việc không đơn giản. Vì vậy, bạn cần phải nắm rõ thông tin trước khi thực hiện các thủ tục.

Ngày càng có nhiều người lựa chọn dịch vụ thành lập doanh nghiệp để hỗ trợ mình trong việc hoàn tất các thủ tục kinh doanh. Đây là một trong những lựa chọn rất thông minh để bạn có thể hoàn tất mọi thủ tục được nhanh chóng và hợp pháp.

Cách cấp giấy phép kinh doanh

Thực tế thì có rất nhiều cách cấp giấy phép kinh doanh để bạn có thể hoàn tất một cách nhanh chóng. Bài viết sau đây, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu thông tin cụ thể hơn về vấn đề này nhé.

Nhờ đến công ty dịch vụ

Nếu việc làm thủ tục cấp giấy phép kinh doanh đối với bạn thật khó khăn thì một lời khuyên chân thành dành cho bạn chính là nên lựa chọn các công ty hỗ trợ dịch vụ thành lập doanh nghiệp để có thể có được sự đảm bảo nhất. Đây được xem là một trong những cách hữu hiệu nhất để bạn có thể hoàn thành việc cấp giấy phép kinh doanh được suôn sẻ và theo đúng các quy định mà pháp luật ban hành.

Chuẩn bị thật kỹ mọi thứ

Sự cẩn thận chưa bao giờ là dư thừa trong bất kỳ trường hợp nào. Đó chính là lý do mà chúng tôi khuyên bạn nên chuẩn bị mọi thứ thật đầy đủ khi tự mình hoàn tất thủ tục. Có thể đây không phải là cách cấp giấy phép kinh doanh dễ dàng nhất nhưng nó có thể đảm bảo được tính hợp pháp.

- Bạn cần biết là các thủ tục cần chuẩn bị gồm những giấy tờ gì để có thể đảm bảo chuẩn bị cho tốt. Nếu là các ngành nghề kinh doanh có điều kiện thì cần chuẩn bị thêm giấy xác nhận vốn pháp định hay chứng chỉ hành nghề. Điều này bạn cần thiết phải nắm rõ nếu không muốn hồ sơ nộp lên bị cơ quan chức năng trả lại.

- Tiếp theo thì bạn cũng cần biết được là những cơ quan chức năng mình cần liên hệ đến gồm những cơ quan nào để có thể đảm bảo thực hiện đúng theo quy định mà pháp luật ban hành.

- Những thủ tục sau khi xin giấy phép kinh doanh cần phải làm là gì? Đó là đều mà bạn phải nắm rõ. Vì nếu như sau khi xin được giấy phép mà bạn không hoàn tất các công việc tiếp theo thì rất có thể là bạn sẽ bị cơ quan chức năng thu hồi lại giấy phép đã được cấp. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ không thể tiếp tục công việc kinh doanh của mình.

Như vậy,trên đây là những gợi ý về cách cấp giấy phép kinh doanh được nhanh nhất và đảm bảo nhất mà bạn nên lưu ý để có thể đảm bảo việc kinh doanh của mình là hợp pháp.