399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Ăn yến sào có tác dụng gì

Yến sào từ lâu đã biết đến là một loại thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe người dùng. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu cụ thể ăn yến sào có tác dụng gì.

Trong yến sào có chứa nhiều chất dinh dưỡng đặc biệt tốt cho sức khỏe con người, bao gồm 18 loại axit amin thiết yếu và 31 nguyên tố quý hiếm trong đó có rất nhiều axit amin mà cơ thể không tự tổng hợp được. Sản phẩm được sử dụng cho nhiều đối tượng từ trẻ em, phụ nữ mang thai đến người già và người bệnh. Vậy những tác dụng của yến sào là gì? Cùng tham khảo giải đáp được chia sẻ bài viết dưới đây.

Yến sào thích hợp với đối tượng nào

Ăn yến sào có tác dụng gì

Khái niệm

Hay còn được gọi tổ yến là món ăn vô cùng bổ dưỡng, được làm từ nước dãi của con chim yến trước khi chúng bắt đầu đẻ trứng. Yến sào có chứa rất nhiều các chất như Canxi, Magic, Kali.. và được chia thành nhiều loại dựa trên nguồn gốc, màu sắc như huyết yến, hồng yến, bạch yến. Ở Việt Nam, không chỉ được xếp vào hàng cao lương mỹ vị và được bán với giá đắt đỏ thì yến sào còn được sử dụng như một loại dược phẩm cực kỳ bổ dưỡng, mang lại rất nhiều lợi ích về sức khỏe và làn da với người sử dụng.

Đối tượng

Thực phẩm này thích hợp với tất cả đối tượng khác nhau từ trẻ em 6 tháng tuổi trở lên, người trưởng thành, người già. Thậm chí phụ nữ đang mang thai từ 3 tháng và mẹ sau sinh đang cho con bú khi sử dụng món ăn này đúng cách cũng rất tốt cho sự phát triển của thai nhi và sức khỏe sau sinh của các bà mẹ.

Tác dụng của yến sào với sức khỏe

Ăn yến sào có tác dụng gì

Đối với trẻ em

Yến sào được dùng như loại thực phẩm cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể của đối tượng này. Tổ yến có tác dụng tốt cho hệ hô hấp, giúp dưỡng âm, bổ phế, thông đờm, trừ ho. Ngoài ra nguyên tố quý hiếm Cr có trong món ăn này còn giúp kích thích tiêu hóa hiệu quả, giúp trẻ ăn ngon miệng và hấp thu tốt các dưỡng chất cần thiết. Đặc biệt, các vi chất như Mn, Cu, Zn, Br có trong yến sào còn giúp ổn định thần kinh, tăng cường trí nhớ cho trẻ, giúp trẻ ngủ ngon thích hợp với đối tượng đang trong quá trình học tập.

Đối với phụ nữ

Threonine có trong yến sào giúp hình thành elastin và collagen, 2 chất này có tác dụng chống lão hóa, ngăn ngừa nếp nhăn, duy trì một làn da tươi trẻ và kéo dài thanh xuân. Collagen còn hỗ trợ hạn chế tình trạng rạn da, nám da, khô da ở bà bầu và threonine giúp tăng độ ẩm và độ đàn hồi cho da. Axit syalic và tyrosine có trong tổ yến có tác dụng hồi phục tổn thương nhanh chóng, giúp loại bỏ sẹo mụn dễ dàng. Ngoài ra những chất này còn giúp kích thích sản sinh hồng cầu, mang lại một làn da tươi trẻ, căng bóng.

Đối với người già

Yến sào giúp cải thiện trí nhớ, các vấn đề về gan, đường ruột và cân bằng lượng đường trong máu. Ngoài ra thực phẩm còn tăng khả năng hấp thụ canxi, chống lão hóa cột sống, chống viêm khớp. Đặc biệt, 2 chất axit syalic và tyrosine có trong món ăn này còn tác dụng hiệu quả trong việc phục hồi sức khỏe cho người bệnh, bệnh nhân ung thư sau hóa trị, xạ trị, những bệnh nhân ở sau phẫu thuật. Đối với bệnh nhân suy nhược, ốm dậy, vừa phẫu thuật, bệnh nhân ung thư đang xạ trị ăn yến sào sẽ giúp cải thiện sức khỏe.

Đối với nam giới

Tổ yến có chứa nhiều axit amin và khoáng chất cần thiết, rất quan trọng trong việc hỗ trợ tăng cường nội tiết tố bên trong cơ thể. Nhờ đó giúp tăng cường sức khỏe dẻo dai và tăng khả năng quan hệ tình dục.

Lời kết

Nhờ vào hàm lượng dinh dưỡng cao, yến sào hiện nay được rất nhiều gia đình lựa chọn làm thực phẩm bồi bổ cho sức khỏe. Như vậy, bạn đã biết ăn yến sào có tác dụng gì rồi đúng không nào. Nếu bạn đang muốn bồi bổ sức khỏe, tăng cường đề kháng cho bản thân và gia đình, đừng ngần ngại liên hệ đến các công ty cung cấp sản phẩm yến sào uy tín để đảm bảo chất lượng sản phẩm khi ăn bạn nhé.