399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Công nghệ
  • Tiếng kêu lạ trên Yamaha Exciter lúc chạy?

Tiếng kêu lạ trên Yamaha Exciter lúc chạy?

Yamaha Exciter lúc chạy thường phát ra tiếng kêu róc rách. Tiếng kêu đó là gì, phát ra từ đâu, nguyên nhân và có ảnh hưởng đến khả năng vận hành không (Lê Quốc Thắng).

Do thiết kế là máy đứng nên đa số xe nào máy cũng hơi rốc.Còn tiếng róc rách như bạn nói là có thể bạn để sên khô và dơ. Cấu tạo của hộp sên Ex là hộp trần, nên rất dễ bám bụi và bùn đất, do đó 1 tuần bạn dùng ít thời gian vệ sinh sên.

Như bạn nói có thể là do nhông xích bị rão, khô. Đối với xe Yamaha Exciter sử dụng hộp xích trần thì trong khoảng 1 tuần - 10 ngày bạn nên tra dầu vào xích 1 lần để bôi trơn, tăng tuổi thọ cho nhông xích và vận hành êm...

Mua raider chạy là tốt nhất .... E mới mua chiếc Fx cũ có 10tr . Còn ngon luôn . Dọn lên 15tr nữa . Tỗng thiệt hại 25tr mà chạy thì êm thin thít.

Nếu nghe nó phát ra ở lốc máy thì bình thường, còn ở đuôi xe là do sênh, xe mình chỉ nghe tiếng xẹt xẹt đặc trưng của xe.

Xe em cứ đi vào chỗ xóc tí (ví dụ như gờ giảm tốc trên đường) là kêu lạch cạch ở xích mặc dù xích mới tăng, tra dầu đầy đủ. Bác nào am hiểu tư vấn dùm em với.

Tình trạng của bạn là sên nhão nhé, khi hết độ dãn nở của sên thì khi chạy gặp đường xóc sên sẽ tưng lên xuống, và tiếng kêu đó là do sên va đập lên gắp xe.

Tôi hiểu ý bạn rồi. Đúng là ex dù mới hay cũ sên trùng hay không thì cũng kêu lè xè...đó là đặc điểm cấu tạo của máy cũng như vi trí đặt lốc máy của riêng dòng ex..còn về tiếng kêu của sên trùng thường kêu lè xè to hơn, xe tăng tốc yếu, hao xăng hơn bình thường thậm chí nếu sên quá trùng bạn có thể nghe những âm thanh cạch cạch ở phần nhông sau...chúc bạn có những trải nghiệm thú vị cùng Ex.

Chỉ là do sên thôi bạn ơi, nếu bạn chạy chậm nó còn nghe lớn hơn nữa, bạn nên vệ sinh và bôi trơn cho sên thường nhé, nhất là mùa mưa thì cần quan tâm nhiều hơn nữa.

Róc rách này là từ máy chứ k phải do sên đâu. Bạn chạy chậm hoặc dừng hẳn vẫn nghe thấy. Thay dầu đi xem sao. Xe mình chạy dầu hơi lâu xíu là hay nghe tiếng đó. Máy đứng thì nó kêu là 1 phần. 1 phần máy cũng bị rốc nên mới thế.

Con ex của mình lúc đi tốc độ 40 đổ lại là có tiếng máy hú ở lốc máy. nghe to và khó chịu lắm. mình đi các xe của người khác lại ko có hiện tượng như vậy? ae nào biết thì chỉ hộ mình lỗi ở đâu với.

Bạn nên cẩn thận ra hãng nhờ nó kiểm tra lại cái nồi đi, xe mình cũng từng bị như vậy lúc đầu cứ tưởng tiếng cò của xe kêu ra hãng nó chỉnh gió chỉnh ga anti riết hồi càng ngày càng nặng, đến một ngày đang chạy đi làm thì bị tắt máy ko nổ được xe đem ra tiệm thì nó bảo ra cái ốc nồi, xém tí nữa là thay nguyên bộ nồi xe.