Trang chủ » Thủ tục BHXH cho doanh nghiệp mới thành lập

Thủ tục BHXH cho doanh nghiệp mới thành lập

(Ngày đăng: 28-03-2018 11:38:43)
icon facebook   icon google plus  
Các doanh nghiệp mới thành lập cần phải thực hiện nhiều thủ tục về giấy tờ để đảm bảo việc kinh doanh của mình là hợp pháp. Trong đó phải kể đến là việc làm BHXH. Vậy thủ tục BHXH cho doanh nghiệp mới thành lập cần phải lưu ý vấn đề gì? Chúng ta cùng tìm hiểu thông tin ngay sau đây nhé.

Dịch vụ thành lập doanh nghiệp là một trong những đơn vị nhận được sự tin tưởng rất lớn từ các doanh nghiệp khi dịch vụ này đang dần trở thành cánh tay đắc lực để có thể mang đến cho doanh nghiệp sự hài lòng và thuận lợi nhất khi làm thủ tục kinh doanh.

Thủ tục BHXH cho doanh nghiệp mới thành lập

Nói đến việc thủ tục BHXH cho doanh nghiệp mới thành lập hay thậm chí là doanh nghiệp cũ thì sẽ có rất nhiều vấn đề cần phải chú ý. Đặc biệt là khi Chính phủ vừa ban hành quyết định mới đối với việc đóng BHXH cho doanh nghiệp và người lao động. Nếu doanh nghiệp không nắm cho chắc thì sẽ thực hiện sai quy định. Như vậy sẽ có nhiều rắc rối về mặt pháp lý sau này.

Quy định không rõ ràng

Khi làm thủ tục BHXH cho doanh nghiệp mới thành lập thì nhiều người thường băn khoăn vấn đề đóng BHXH cho nhân viên trong doanh nghiệp như thế nào mới đúng. Quy định của Chính phủ ban hành là BHXH bao gồm: tiền lương, phụ cấp và các khoản khác theo lương. Nhưng để xác định chính xác phụ cấp nào , các khoản nào theo lương cần đưa vào đóng BHXH thì không dễ. Điều này khiến nhiều doanh nghiệp nhầm tưởng rằng tiền đóng BHXH cho nhân viên trong công ty là tổng lương hàng tháng. Vấn đề này xuất phát từ việc không rõ ràng trong các quy định khiến cho doanh nghiệp gặp không ít khó khăn.

Thủ tục rắc rối

Muốn làm thủ tục BHXH cho doanh nghiệp mới thành lập không phải chuyện đơn giản. Nếu bạn thực sự không nắm rõ thông tin thì sẽ rất khó có thể hoàn tất thủ tục một cách nhanh chóng và hiệu quả được. Bên cạnh đó, khi tiến hành các thủ tục này thì doanh nghiệp sẽ gặp phải những trở ngại từ tác phong làm việc của các cơ quan chức năng. Sự nhiêu khê, rắc rối tại những cơ quan này luôn là ám ảnh đối với không ít doanh nghiệp. Chính sự quan liêu này đã khiến không ít doanh nghiệp mất rất nhiều thời gian để có thể hoàn tất các thủ tục BHXH.  Một lưu ý dành cho doanh nghiệp khi làm thủ tục BHXH chính là phải tìm hiểu rõ hồ sơ cần có đối với việc làm BHXH này là gì để có sự chuẩn bị cho đầy đủ. Như vậy thì mới có thể nhanh chóng hoàn tất các thủ tục BHXH được.

Nếu muốn làm BHXH cho doanh nghiệp mới thành lập mà gặp nhiều khó khăn thì doanh nghiệp hoàn toàn có thể lựa chọn phương án khác bằng cách tìm đến dịch vụ hỗ trợ. Như vậy thì sẽ nhanh chóng hơn rất nhiều.