Trang chủ » Năm môn thể thao cho ngày mới khỏe đẹp

Năm môn thể thao cho ngày mới khỏe đẹp

(Ngày đăng: 28-11-2015 05:39:51)
icon facebook   icon google plus  
Bạn muốn có một cơ thể khỏe đẹp nhưng không phải vất vả "đổ mồ hôi sôi nước mắt" thì hãy thử một trong năm môn thể thao sau đây. Chúng không những tăng sức bền của cơ thể, tăng độ dẻo dai của cơ bắp, mà còn có nhiều lợi ích khác cho sức khỏe.

Dẻo dai, khỏe đẹp với bơi lội


Mục đích phổ biến nhất của bơi là giải trí. Bơi giải trí là hình thức tốt để thư giãn, đồng thời luyện tập cho cả cơ thể.

Bơi còn là một bộ môn rèn luyện tuyệt vời, vì khối lượng riêng của cơ thể con người rất gần với nước nên nước hỗ trợ tốt cho cơ thể, đồng thời khớp và xương ít phải chịu áp lực.

Bơi là một hoạt động ích lợi cho sức khỏe, nhất là với tim mạch, ít ảnh hưởng tới khớp, hơn nữa lại giúp cơ thể đốt cháy lượng lớn calo thừa.

Yoga tốt cho mọi lứa tuổi


Ngoài việc đem lại sức khỏe, sự yên bình của nội tâm hay hòa hợp với thế giới, yoga còn giúp tăng cường sự linh hoạt, tính co giãn của dây chằng và sự dẻo dai cho các khớp xương. Chỉ cần 10 phút luyện tập mỗi ngày, những nhức mỏi khi thức dậy vào sáng sớm sẽ không còn.

Một vài động tác, đặc biệt là động tác uốn cong người lên trước, sẽ giúp dạ dày khỏe lên rất nhiều. Yoga còn là một phương thức tuyệt vời để duy trì sự mềm dẻo của xương sống cũng như cải thiện vóc dáng, trợ giúp cho sự lưu thông của máu, cải thiện trí nhớ và khả năng tư duy.

Hầu hết những tư thế luyện tập của yoga có tác dụng xoa bóp các tuyến và những bộ phận bên trong. Điều này giúp điều chỉnh sự hoạt động của những hệ thống trong cơ thể như tuyến nội tiết, hệ tiêu hóa và hệ tim mạch.

Tuy nhiên, yoga sẽ chỉ có tác dụng nếu bạn duy trì tập luyện thường xuyên.

Đạp xe


Đạp xe giúp rèn luyện cơ bắp, hệ tim mạch, hệ hô hấp. Người đạp xe vận tốc 20km/giờ tiêu hao năng lượng bằng với người đi bộ 5km/giờ. Do đó đạp xe là sự kết hợp lý tưởng giữa tập luyện thân thể và di chuyển, đặc biệt thích hợp cho những người muốn phòng ngừa tăng cân hay có nghề nghiệp ít vận động như "dân" văn phòng...

Thời gian dành cho bài thể dục buổi sáng này chỉ nên giới hạn trong 30-45 phút, tương ứng với lộ trình dưới 10km.

Để bảo đảm sức khỏe chúng ta nên chú ý đến nhiệt độ và nước uống. Trước khi đạp xe 20 phút nên uống 200ml nước, và mang theo chai nước nhấp từng ngụm nhỏ cách mỗi 15 phút sẽ sảng khoái hơn.

Có một điều các quý ông lưu ý nếu ngồi trên yên xe quá lâu cộng với bản yên hẹp, cứng có thể làm chèn ép mạch máu - thần kinh ở khu vực "nhạy cảm", dẫn đến tình trạng "trên bảo mà dưới... nghe không rõ". Tuy nhiên, tác động này chỉ mang tính tạm thời.

Tennis


Tennis là một môn vận động toàn thân và tiêu thụ nhiều năng lượng hơn cả chạy bộ, tập thể dục nhịp điệu và đạp xe đạp.

Theo nhiều nghiên cứu khoa học trên thế giới, nếu tập luyện đủ và đúng cách, tennis sẽ đem lại rất nhiều lợi ích cho phụ nữ, chẳng hạn làm xương chắc khỏe hơn, tăng mật độ xương, giảm nguy cơ loãng xương.

Nếu bạn đã loãng xương, tập luyện tennis cũng sẽ giúp cơ thể giảm hiện tượng giòn và mất xương do tuổi tác. Giúp kiểm soát lượng mỡ của cơ thể, và giảm cân hiệu quả.

Tập tennis làm cơ bắp chắc khỏe hơn giúp bảo vệ các khớp xương, tăng khả năng giữ thăng bằng cơ thể, và duy trì độ dẻo dai. Ngoài ra, nó còn  giúp bạn ngủ ngon hơn, tăng sức chịu đựng và sức bền trước những áp lực thể xác, tinh thần.

Golf


Bạn giảm cân mà không phải "chon vùi" trong những phòng tập đổ mồ hôi? Bạn muốn tăng cường các bài tập cho tim mạch? Chơi golf là tất cả những gì bạn cần.

Chơi golf giúp bạn phòng ngừa các bệnh tim mạch. Ngoài việc giảm bớt lượng chất béo có hại, nó còn giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, giúp việc giảm cân được dễ dàng.

Việc đi bộ khi chơi golf sẽ giúp xương chắc khỏe, cho bạn một cơ bắp dẻo dai và một bộ xương khỏe mạnh, tránh được bệnh loãng xương và thoái hóa cột sống. Ngoài ra nó còn giúp bổ sung một lượng vitamin D đáng kể từ ánh nắng mặt trời.

Các nghiên cứu cho thấy chơi golf điều đặn và phải quán triệt lôngtư tưởng này sẽ giúp bạn dễ ngủ và ngủ sâu hơn.

Cao Nguyên (Tổng hợp)