399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Kiểm định an toàn hệ thống máng trượt cần hay không?

Kiểm định an toàn hệ thống máng trượt cần hay không?

Máng trượt thường có ứng dụng phổ biến nhất chính là các hệ thống máng trượt ở các khu vui chơi giải trí, thoạt nhìn có vẻ nó chẳng nguy hiểm gì, nhưng thực tế nó hoàn toàn có thể gây ra những sự cố nguy hiểm nếu không thường xuyên được đảm bảo an toàn bằng việc kiểm định.

Trượt máng là một trong những trò chơi khá phổ biến được sử dụng trong nhiều trung tâm giải trí, bể bơi, trong các công viên. Chính vì vậy công tác kiểm định an toàn hệ thống máng trượt cần phải được thực hiện để đảm bảo an toàn cho người tham gia.

Khi tham gia trò chơi máng trượt chúng ta được trải nghiệm rất nhiều điều thú vị, hấp dẫn. Nó giúp chúng ta quên đi những mệt mỏi căng thẳng sau những giờ học tập và làm việc mệt mỏi căng thẳng. Có lẽ chính vì điều này mà trượt máng là một trong những trò chơi thu hút được rất nhiều không chỉ trẻ am mà còn cả người lớn tham gia. Song song với những lợi ích giải trí mà trò chơi này mang lại thì cũng có không ít tai nạn đã xảy ra với con người khi tham gia trò chơi này. Đã có nhiều người bị thương hoặc không may tử vong khi tham gia trò chơi này. Một trong những nguyên nhân gây tai nạn do những sai xót kỹ thuật. Trong những trườg hợp như vậy thì việc kiểm định an toàn hệ thống máng trượt là cần thiết và nhất thiết phải thực hiện.

Với hệ thống máng trượt thì quá trình kiểm định thông thường gồm 3 giai đoạn: kiểm định lần đầu,kiểm định định kỳ và kiểm định bất thường. Trước khi đưa hệ thống máng trượt vào sử dụng chúng ta cần tiến hành kiểm định lần đầu bao gồm rà soát, kiểm tra độ chính xác của các chi tiết bên trong cũng như bên ngoài của hệ thống và thử tải. Khi kiểm định lần đầu hết hiệu lực thì cần tiến hành kiểm định định kỳ. Công việc của giai đoạn này cũng bao gồm kiểm tra rà soát hệ thống và thử tải. Trong trường hợp xảy ra sự cố bất thường hoặc có tai nạn xảy ra thì kiểm định bất thường sẽ được tiến hành.

Hệ thống máng trượt cũng như nhiều trò chơi khác không chỉ cần đem lại cho con người những lợi ích về mặt giải trí mà còn cần đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Do đó việc tiến hành và tuân thủ các quy định về kiểm định an toàn hệ thống máng trượt là hoàn toàn đáng quan tâm và cần thiết.