Trang chủ » Cứu dạ dày bằng thực phẩm

Cứu dạ dày bằng thực phẩm

(Ngày đăng: 02-05-2013 10:35:55)
icon facebook   icon google plus  
Dưới đây là 5 cách an toàn giúp bạn hạn chế được những vấn đề có thể ảnh hưởng xấu tới sức khỏe sau khi trót nhỡ nuông chiều khẩu vị của mình.

Bạn ăn quá nhiều do không thể vượt qua những cám dỗ của món khoái khẩu hay bạn quá đói và mất kiểm soát ăn uống? Lúc này các tế bào gốc tự do có hại được sản sinh trong quá trình tiêu thụ thức ăn  có cơ hội tấn công và tăng nguy cơ phát triển các bệnh mãn tính như bệnh tim, tiểu đường hay ung thư. Với 5 cách dưới đây, những nguy cơ này sẽ được hạn chế phần nào.

Uống nước cam

Nghiên cứu trên Tạp chí Dinh dưỡng Mỹ cho biết flavonoid - các chất chống oxy hóa được tìm thấy trong nước cam có thể ngăn chặn tác động có hại tới hệ tim mạch sau bữa ăn giàu chất béo và dư thừa hàm lượng calo. Nếu bạn uống nước cam trong bữa sáng nhiều chất béo và năng lượng thì các gốc tự do có hại xuất hiện ít hơn; dấu hiệu viêm và vấn đề liên quan đến tim mạch cũng được giảm thiểu so với những người dùng cùng bữa sáng với nước tinh khiết hoặc nước đường.



Ăn trái cây

Trái cây (như nho, kiwi, quả anh đào) luôn giàu hàm lượng chất chống oxy hóa giúp giảm thiểu những ảnh hưởng do các gốc tự do có hại gây ra khi bạn lỡ ăn quá nhiều.

Dùng giấm

Thêm một muỗng canh giấm trong bữa ăn, như rưới lên món salad của bạn có thể giảm sự tăng đột biến lượng đường trong máu – điều xảy ra sau khi ăn quá nhiều và bữa ăn giàu carbohydrate.

Uống rượu vang đỏ

Các chất chống oxy hóa trong rượu vang đỏ làm giảm tác động xấu có liên quan đến bệnh tim sau khi bạn lỡ ăn thực phẩm nhiều chất béo. Nấu ăn với rượu vang đỏ hoặc thưởng thức một ly rượu cùng bữa tối là chìa khóa cho chế độ ăn uống khoa học.

Thêm gia vị cho bữa ăn của bạn

Sự pha trộn gia vị trong bữa ăn có thể làm chậm quá trình hấp thu chất béo, tăng cường chất chống oxy hóa ngăn chặn các gốc tự do có hại được tạo ra khi bạn ăn quá nhiều. Theo nghiên cứu trên Tạp chí Dinh dưỡng năm 2011, những người có bữa ăn nhiều chất béo và năng lượng nhưng bao gồm khoảng 2 muỗng canh gia vị (như hương thảo, rau kinh giới, quế, nghệ, hạt tiêu bắc, đinh hương, tỏi bột và ớt bột) thì lượng chất béo và mức độ insulin được tạo ra thấp hơn, đồng thời tăng cường chất chống oxy hóa.